fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ดีเดย์ 7 ประเทศแห่แลนดิ้งสุวรรณภูมิ

นับถอยหลังเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ 1 พฤศจิกายน 2564 ด่านแรกของนักท่องเที่ยวที่เดินทางถึงประเทศไทยนั่นคือสนามบินสุวรรณภูมิ

พูดได้ว่าเวลานี้พร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเต็มที่ ซักซ้อมเตรียมการตามแผนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย รวมถึงการอำนวยความสะดวกต่างๆ ทำให้ประเทศไทยกลับมาเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของการเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง

ล่าสุด บรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิ  เจ้าหน้าที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่จะเดินทางเข้าประเทศในวันพรุ่ง โดยมีการกันพื้นที่สำหรับการผู้ที่เดินทางเข้าประเทศผ่านขั้นตอนการตรวจสอบเพียงช่องทางเดียว เพื่อความสะดวกในการคัดกรองผู้เดินทาง โดยในวันนี้ไม่เปิดให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ได้ก่อน เพื่อความปลอดภัย

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า สนามบินสุวรรณภูมิ เน้นเรื่องความปลอดภัยเต็มที่ พนักงานรับวัคซีนเข็ม 3 ครบร้อยละ 95 แล้ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนที่ต้องทำงานอยู่ในสนามบินและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังประเทศไทย

โดยสนามบินมีลานจอดเครื่องบินทั้งหมด 120 หลุมจอด สามารถรองรับการเปิดประเทศได้ ซึ่งในเบื้องต้นจะมีนักท่องเที่ยวจาก 7 ประเทศ ทยอยเดินทางเข้าประเทศไทย โดยทุกคนจะต้องผ่านขั้นตอนตั้งแต่การคัดกรองตรวจสอบเอกสาร  ผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง รับกระเป๋าสัมภาระ และจะมีเจ้าหน้าที่โรงแรมมารับตัวเข้าที่พักเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR หากผลเป็นลบก็ไม่ต้องกักตัวสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ในพื้นที่ 17 จังหวัดนำร่องของไทยได้

ในขณะที่ภาคเอกชน นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน 2564 เวลานี้พูดได้ว่าทั้งภาครัฐและเอกชนมีความพร้อมอย่างเต็มที่ ถึงแม้ช่วงแรกนักท่องเที่ยวอาจไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ แต่เมื่อผ่านไป เกิดความมั่นใจมากขึ้น เชื่อว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางหอการค้าไทยประเมินว่า 2 เดือนสุดท้ายของปี 2564 จะมีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทย 6 แสนคน ส่งผลทำให้ GDP ของประเทศปีนี้ เติบโตได้ร้อยละ 1-1.5 และหากแผนเปิดประเทศยังคงเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง ปีหน้าประเทศไทย จะมีนักท่องเที่ยวมากถึง 10 ล้านคน ส่งผลทำให้ GDP ของประเทศขยายตัวได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ6

แต่ที่สุดแล้วสิ่งที่สำคัญคือ การร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติตามมาตรการและขั้นตอนการดูแลความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มข้นควบคู่ไปกับแผนเปิดประเทศส่งเสริมกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเดินหน้าได้อีกครั้ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube