fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ชาวบ้านอินทร์บุรีหวั่นท่วมซ้ำ 3 อ. สิงห์บุรียังอ่วมหนัก

ต.อินทร์บุรี พบจุดรั่วบริเวณพนังกั้นน้ำ เตือนปชช.หมู่ 3 และหมู่ 4 ให้เฝ้าระวังน้ำฉับพลัน เรียกร้องรบ.เยียวยาเท่าเทียมทุกหลักคาเรือน

 

นายอาคม แก้วเข้ม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ที่มาดูสถานการณ์น้ำที่บริเวณพนังกั้นน้ำชั่วคราว หมู่ 4 หน้าวัดปราสาท กล่าวว่า เมื่อน้ำลดลง ทำให้เห็นจุดรั่วอื่นๆ ชัดเจน มีน้ำผุดไหลเข้ามาต่อเนื่อง จึงได้แจ้งเตือนไปยัง หมู่ 3 และหมู่ 4 ให้เฝ้าระวังน้ำฉับพลัน อย่าเพิ่งขนของลงมา เพราะน้ำอาจท่วมอีก

ประกอบกับระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา นอกคันกั้นน้ำ ยังสูง ไหลเชี่ยว จึงไม่น่าไว้วางใจ พร้อมที่จะทะลักท่วมหนักได้ตลอดเวลา ขณะเดียวกัน เรียกร้องรัฐบาลเยียวยาน้ำท่วมที่เท่าเทียมกันทุกหลังคาเรือน ยกเว้นบ้านที่เสียหายหนักมาก ให้พิจารณาเป็นกรณีพิเศษ

 

 

ด้านนายสมพร ผาสุขธรรม ชาวบ้านหมู่ 4 ซึ่งมีบ้านชั้นเดียว ติดกับพนังกั้นน้ำพัง กล่าวทั้งน้ำตาว่า วันที่น้ำทะลักเข้าท่วม บ้านพังเสียหายทั้งหลัง เก็บข้าวของไม่ทัน เสียหายทั้งหมด ต้องอพยพตัวเองไปอยู่บ้านญาติ พอกลับเข้ามาดูบ้านตัวเอง ก็ได้แต่ท้อใจ ที่ระดับน้ำยังท่วมสูง

อย่างไรก็ตาม บ้านเรือนที่ใกล้กับพนังกั้นน้ำ หมู่ 4 สัญจรไปมา เข้าตัวบ้านได้เพียงทางเรือเท่านั้น สำหรับหมู่ 3 และหมู่ 4 บางส่วน ที่สูบน้ำออกหมดแล้ว ทางเทศบาลตำบลอินทร์บุรีและชาวบ้าน อาสาสมัคร ต่างออกมาทำความสะอาดสถานที่ราชการ บ้านเรือน หลังน้ำลด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube