fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

น้ำท่วมหนักสุดในรอบ10ปีเขตเศรษฐกิจเมืองสุพรรณ

สถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดสุพรรณบุรีจากการสำรวจล่าสุด ยังมีน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากแม่น้ำท่าจีนเข้าท่วมหลายพื้นที่

อย่างเช่นบริเวณด้านหลังโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ที่อยู่ติดกับแม่น้ำท่าจีน มีปริมาณน้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ด้านหลังของโรงพยาบาลแต่ก็มีการนำกระสอบทรายมากั้นไว้เป็นแนวคันกั้นน้ำรวมทั้งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำลงสู่แม่น้ำท่าจีน เนื่องจากคันกั้นน้ำบริเวณดังกล่าวยังสามารถรับน้ำได้อีกประมาณ 40 เซนติเมตร

ขณะที่บริเวณด้านหลังตลาดสดเมืองสุพรรณบุรีก็มีน้ำท่วมขัง บางจุด และมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายน้ำลงสู่แม่น้ำท่าจีน

นอกจากนี้ทีมข่าวได้สำรวจ บริเวณสี่แยกแขวงการทาง ซึ่งก่อนหน้านี้มีน้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่บริเวณกลางสี่แยก แต่ล่าสุด น้ำลดระดับลงจนแห้งสนิท แต่ก็ยังมีการกั้น แนวกระสอบทรายบริเวณด้านหน้า หน่วยงานราชการสำคัญ

ขณะที่บริเวณถนนสนามไชยผ่านหน้า ศาลแขวงสุพรรณบุรี โรงเรียนสงวนหญิง พบว่ายังมีน้ำท่วมพื้นที่อยู่เล็กน้อยและบริเวณ กลางถนนก็ยังมีน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจร ต้นเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร เนื่องจาก มีน้ำท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ

กรรมการวัดและชาวบ้านช่วยกัน ทำกระสอบทรายเพื่อวางเป็นทางเดิน ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและญาติโยมที่จะมาทำบุญทอดกฐิน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ โดยชาวบ้านรายนี้เล่าว่า น้ำท่วมมาประมาณ เกือบ 1 สัปดาห์ สูงกว่า 50 เซนติเมตร ในการเดินทางเข้าพื้นที่ของวัดต้องใช้เรือ เพื่อ พาผู้สูงอายุ ที่มาทำบุญที่วัด ได้นั่งเรือเข้าไปด้านในวัด โดยน้ำท่วมขัง จะกระทบเฉพาะ ในพื้นที่เขตเมือง เพราะติดกับ ริมแม่น้ำท่าจีน ส่วนฝั่งพื้นที่การเกษตรหรือนาข้าวขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube