fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อ.บางไทร ริมน้ำเจ้าพระยาน้ำท่วมหนักกว่า 1 เดือน

ชาวบ้านบางไทร เดือดร้อนหนัก น้ำท่วมเดือนกว่า น้ำเริ่มเน่า ยังไม่ลด ขณะเขื่อนทางเหนือยังระบายน้ำเพิ่ม

 

ที่อำเภอบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำยังคงท่วมขังอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่และคมปาซุ และการระบายน้ำเพิ่มขึ้นของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ทำให้ระดับน้ำในอำเภอบางไทรไม่ลดลง ซึ่งประชาชนที่อาศัยอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับผลกระทบมากที่สุด เพราะมีปริมาณน้ำอยู่ภายในบ้านนานกว่า1เดือน แล้ว แม้ทางหน่วยงานราชการจะเร่งดำเนินการผันน้ำออกจากพื้นที่ก็ตาม

โดยสมพร จิตรีเหิม ชาวบ้าน อ.บางไทร กล่าวว่า บ้านของตนเองได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมนานกว่า1เดือนแล้ว และได้รับความเดือดร้อนจากน้ำขัง และน้ำเริ่มเน่า เริ่มปัญหาลูกน้ำยุงลาย แต่เนื่องจากปริมาณน้ำที่ลดลงไม่เยอะ จึงทำสะพานขึ้นมาเพื่อที่จะอำนวยความสะดวกในการเข้าออกบ้านเรือนแทนเรือ

ขณะที่ชาวบ้านอำเภอใกล้เคียง อย่างอำเภอบางปะอิน ที่อยู่ติดริมน้ำเจ้าพระยาก็ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังเช่นเดียวกัน โดยนายสรวุฒิ จันทร์มิตรี ชาวบ้านอ.บางปะอิน กล่าวว่า น้ำท่วมนานกว่า 1 เดือน แล้วซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านชั้นเดียว จึงได้มีการยกของขึ้นที่สูงรวมไปถึงได้มีการอพยพคนออกไปอยู่ที่วัดใกล้บ้าน ส่วนเรื่องปัญหาน้ำขังนั้นขณะนี้เริ่มมีการเน่าเสีย น้ำเริ่มกัดเท้าและมีสัตว์มีพิษเข้ามาอยู่อาศัยในบริเวณบ้าน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube