fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เก็บแต้มกันพลาด

นายกฯเน้นย้ำการสร้างความเข้าใจ ร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการคุมโควิด ควบคู่เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ขอบคุณทุกฝ่ายตอบสนองเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่?กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมพร้อมเปิดพื้นที่บลูโซนและ3 แนวทางเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขานรับนโยบายเดินหน้าเปิดประเทศรับการเดินทางเข้าประเทศไทย โดยไม่ต้องกักตัว สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว

ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.เป็นต้นไป นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมการทำงานของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ตอบรับแนวนโยบายการเปิดประเทศ พร้อมสั่งการให้ทุกหน่วยงานพูดคุยและทำความเข้าใจกับสถานประกอบการต่างๆ ให้เข้าใจถึงสถานการณ์ และความจำเป็นในมาตรการของรัฐบาล ตลอดจนขอความร่วมมือทุกภาคส่วนปฏิบัติตามมาตรการ เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจควบคู่ไปกับการดูแลด้านสาธารณสุข

การเปิดพื้นที่บลูโซนนั้นเป็นมาตรการเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น แรงจูงใจให้แก่นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยสามารถกำหนดหรือปรับมาตรการป้องกัน ควบคุมโรคให้เป็นไปตามระดับการจัดการพื้นที่เฝ้าระวังได้เอง สามารถเปิดกิจกรรมได้ทุกประเภท ยกเว้นสถานบริการ สถานบันเทิง ที่ยังไม่อนุญาต รวมถึงห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มมากกว่า 500 คน

แบ่งออกเป็น 4 ระยะ ขึ้นอยู่กับความพร้อมแต่ละพื้นที่ โดยเน้นการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเกิน 70% อัตราการครองเตียงเหลืองแดงต้องไม่เกิน 80% สัดส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่จะต้องไม่เกิน 5-10 คน ต่อประชากร 1 แสนคนต่อวัน

 

 

สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามานั้น ประเทศไทยยินดีต้อนรับแต่มีเงื่อนไขและวิธีปฏิบัติที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับระดับความเสี่ยงของประเทศต้นทาง และการฉีดวัคซีนของนักท่องเที่ยว รัฐบาลเชื่อมั่นว่าการเปิดประเทศ จะมีส่วนสำคัญพลิกฟื้นเศรษฐกิจของไทย โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวให้กลับมาเดินหน้า รวมไปถึงพลิกโฉมประเทศด้วย

อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลยังคงให้ความสำคัญกับการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 เร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุม เพื่อให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและควบคุมการแพร่ระบาดได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube