fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ร้อยเอ็ด-กาฬสินธ์อ่วมน้ำชีทะลักท่วมประชาชนเดือดร้อนหนัก

ร้อยเอ็ดฝนตกหนักทั้งคืน ทำน้ำท่วมขัง ขณะ 8 อำเภอน้ำท่วมหนักเนื่องจากเป็นทางผ่านลำน้ำชีไหล

บรรยากาศที่เทศบาลเมือง ร้อยเอ็ด เช้าวันนี้ หลังมีฝนตกหนักลงมาอย่างหนักอย่างทั้งคืน เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากร่องมรสุมพัดผ่านทำให้เกิดน้ำท่วมขังในบางจุดเท่านั้น

ส่วนบริเวณบึงพลาญชัย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด ปริมาณน้ำยังไม่ถึงกับปริ่มขอบบึง และยังสามารถที่รับน้ำได้อยู่หากมีฝนตกลงมาอย่างหนักอีก

อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด นั้นมีประมาณ 8 อำเภอ ที่ได้ผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมเนื่องจากเป็นทางผ่านลำน้ำชีไหล ได้แก่ อ.จังหาร อ.เชียงขวัญ อ.ธวัชบุรี อ.โพธิ์ชัย อ.เสลภูมิ อ.ทุ่งเขาหลวง อ.พนมไพร และ อ.อาจสามารถ

ผู้ว่ากาฬสินธุ์ แถลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ได้รับผลกระทบ หลังระดับน้ำในแม่น้ำชีเอ่อล้นตลิ่งหลายจุด ในเขตอำเภอฆ้องชัย

นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายธนทร ศรีนาค หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ นายเอกรัตน์ มิสา นายอำเภอฆ้องชัย ออกตรวจพื้นที่บ้านท่าแห่ ต.ฆ้องชัยพัฒนา อ.ฆ้องชัย จ. กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่เริ่มได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำในลำน้ำชี ที่เพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากระดับน้ำที่สูงขึ้น

ขณะที่นายอัครพงษ์ เขียวแจ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายประจัน ดาวังปา ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้กาฬสินธุ์ นายภัทรพงษ์ เดชบุรัมย์ ผู้อำนวยการส่วนทรัพยากรน้ำ และเจ้าหน้าที่ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมริมแม่น้ำชี และมอบสิ่งของช่วยเหลือบรรเทาผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ต.เหล่าอ้อย อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นและท่วมพื้นที่การเกษตร โดยมีปลัดอบต.เหล่าอ้อย และเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน นำตรวจพื้นที่และรับมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคดังกล่าว

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube