fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ณัฐพงศ์” เขยใหญ่ “ทักษิณ”

“ณัฐพงศ์” เขยใหญ่ “ทักษิณ” ตัวเต็งแคนดิเดตนายกฯค่ายพท.

เพลานี้ค่ายป้อมการเมืองต่างพาเหรดหงายไพ่คิงโพธิดำ หรือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 กันแล้ว แต่ค่ายใหญ่คู่แค้นทางคับแค้นอย่าง “พรรคเพื่อไทย” วางหมากใหม่แบบที่ว่าเปิดทีหลังแต่ดังกว่า ประมาณนั้น จึงยังไม่ปรากฎรายชื่อแคนดิเดตนายกฯที่สังกัดเพื่อไทย โผล่ออกมา เพียงแค่มีการแย้มถึงสเปก ถึงคุณสมบัติบางประการให้บรรดาคอการเมืองเดาทายอย่างสนุกสนาน
ซึ่งเมื่อฟังคำพูดของระดับแกนนำคนสำคัญอย่าง “สุทิน คลังแสง” รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ส.ส.มหาสารคามและ ประธานวิปฝ่ายค้าน ที่บอกว่า””ยังไม่ถึงเวลาที่จะเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯของเรา เรามีไว้เรียบร้อย เชื่อว่าเปิดออกมาแล้วสังคมต้อนรับ เป็นนักธุรกิจ และนักบริหารในตัว แคนดิเดตของเพื่อไทยยังมีอยู่หลายคน ท้ายที่สุดอาจไปตัดสินนาทีท้าย ๆ ให้สมาชิกช่วยกันพิจารณา และสอดคล้องกับสถานการณ์นั้น ๆ ” ทำให้ถอดรหัสได้ว่า คุณสมบัติที่โดดเด่นของ เบอร์ 1เพื่อไทย ต้องเป็นบุคคล ที่เป็นนักธุรกิจ และเป็นนักบริหาร ซึ่งแน่นอนว่าสอดคล้องกับบุคคลิกและจุดแข็งที่สุดของเจ้าของพรรคตัวจริงอย่าง เสี่ยโทนี่ หรือทักษิณ ชินวัตร ที่เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงก่อนโดดมาคลุกสังเวียนการเมืองจนแปดเปื้อนกลายเป็นคนมีมลทินมัวหมอง มีคดีความติดตัวมากมาย และเมื่อคุณสมบัติแรกคือการเป็นนักธุรกิจที่เป็นที่ยอมรับ มีความเป็นไปได้ 2ทางคือการส่งเทียบเชิญไปยังนักธุรกิจรุ่นเก๋า บริหารองค์กรชั้นนำ เป็นบิ๊กเนมที่คนรู้จักกันดี และที่สำคัญ รู้จักมักคุ้นเคยกับเฮียโทนี่และพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างดี ซึ่งหวยอาจจะไปออกที่นักธุรกิจชื่อดังในแวดวงอสังหริมทรัพย์รายหนึ่งที่ช่วงหลังๆ โดดมาคอมเม้นท์เรื่องการเมืองบ่อยครั้งขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่งตามปกติแล้วนักธุรกิจทั่วไปมักจะสงวนท่าที ไม่ออกตัวเลือกข้างใดข้างหนึ่งอย่างชัดเจน แต่บิ๊กเนมอสังหารายนี้กลับแสดงความเห็นทั้งในช่องทางโชเชี่ยลและสัมภาษณ์วิจารณ์การทำงานรัฐบาลชุดนี้อย่างชัดเจน จึงถูกจับตาว่าจะมาร่วมงานกับเฮียโทนี่หรือไม่

ส่วนอีกทางหนึ่งคือเลือกคนใกล้ตัวหนุ่มนักธุรกิจโปรไฟล์ดีงามอย่าง “ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์”ลูกเขยสุดเลิฟของเฮียโทนี่นั้นเอง โดย “ณัฐพงศ์” อายุ41 ปีเป็นทายาทนักธุรกิจส่งออกเสื้อผ้ารายใหญ่ จบปริญญาตรีจากชิคาโก สหรัฐอเมริกา ขณะนี้นั่งเก้าอี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และรองประธานกรรมการ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด ประมาณ 13,800ล้านบาทซึ่งก่อนหน้านี้ มีข่าวลือหนักว่าเฮียโทนี่จะส่งเขยใหญ่ไปนั่งเก้าอี้ประมุขค่ายเพื่อไทย แต่ขณะนั้น”พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์” ภรรยาของ “ณัฐพงศ์” ออกมายืนยันหนักแน่นว่า “พ่อทักษิณ ไม่ได้บังคับหรือขอให้ลูกเขยลงเล่นการเมือง แต่อย่างไรก็ตาม ปรากฎชื่อของ สรพันธ์ คุณากรวงศ์ น้องชายของ ณัฐพงษ์เข้าไปเป็นกรรมการที่ปรึกษาของพรรคเพื่อไทย ตามมาหลังจากนั้นหาก หนุ่ม”ณัฐพงศ์”กลายเป็นแคนดิเดตนายกฯจริงๆ คู่แข่งคนสำคัญ หาใช่ บิ๊กตู่ หรือคุณหญิงหน่อยไม่ แต่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯจากค่ายก้าวไกลนามว่าพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ที่อายุเท่ากันวัย 41 ปี รูปหล่อ หน้าตาดี โปรไฟล์เด็กนอก หัวก้าวหน้าเป็นนักธุรกิจประสบความสำเร็จเหมือนๆกัน และถ้าเฮียโทนีเลือกเขยใหญ่ ลงสู้ศึกก็อาจเท่ากับเป็นท้าชนพรรคก้าวไกลผ่านสงครามตัวแทนชิงมวลชนคนรุ่นใหม่อย่างชัดเจน!

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube