fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“อนุทิน-ตรีนุช”ตรวจฉีดไฟเซอร์นร.ย้ำมีคุณภาพขอมั่นใจ

“อนุทิน-ตรีนุช”ตรวจฉีดไฟเซอร์นร.ย้ำมีคุณภาพขอมั่นใจ ขอให้สังเกตดูอาการข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้น

เข้าสู่วันที่ 3 แล้วสำหรับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให่กีบเด็กนักเรียนอายุ 12-17 ปี โดยวันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ เป็นประธานตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ให้กับเด็กนักเรียนมัธยมโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี โดยมี น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ปลัดกระทรวงและอธิบดีกรมต่างๆตลอดจน นางอาลัย พรหมชนะ ผู้อำนวยการโรงเรียนและผู้บริหารระดับสูงให้การให้การต้อนรับ โดย นายอนุทิน ได้พูดคุยกับเด็กนักเรียนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโดยเน้นย้ำว่าวัคซีนที่นำมาฉีดให้เป็นวัคซีนชั้นนำระดับโลกที่ได้รับการศึกษาวิจัยแล้วว่าฉีดให้เด็กที่มีอายุ12ปีขึ้นไปได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ พร้อมระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยและให้เร่งฉีดวัคซีนให้เด็กอายุ 12-17 ปี ให้ครบภายในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อรองรับการเปิดภาคเรียนในเดือน พ.ย.นี้ พร้อมกันนี้ได้ขอบคุณผู้ปกครองเด็กที่เข้าใจและยินยอมให้บุตรหลานเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยเน้นย้ำว่าวัคซีนมีคุณภาพและมีประโยชน์มาก จึงขอให้ผู้ปกครองสบายใจ ส่วนเด็กที่ได้การฉีดวัคซีนขอให้สังเกตดูอาการข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นเช่น มีไข้ ใจสั่นแต่ก็ถือเป็นปกติของการฉีดวัคซีน

โดยจากการพูดคุยกับเด็กนักเรียนม.1ที่นั่งพักรอดูอาการ30นาทีกลุ่มนี้ ส่วนใหญ่รู้สึกตื่นเต้นแต่ก็ได้เตรียมตัวด้วยการพักผ่อนและทานอาหารเช้ามาแล้ว ขณะที่บางคนยอมรับว่ากลัวเข็มฉีดยา

สำหรับ โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี มีนักเรียนระดับชั้น ม.1-ม.6 จำนวน 2,912 คน สมัครใจฉีดวัคซีนทั้งหมด 2,492 คน โดยในช่วงเช้าได้เริ่มฉีดให้กับเด็ก ม.1 จำนวน 13 ห้อง กว่า 400 คน สำหรับแผนการเปิดภาคเรียนใน เดือน พ.ย.นี้ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่าจะต้องมีการประเมินพิจารณาร่วมกัน โดยเฉพาะต้องให้กรมควบคุมโรคในพื้นที่ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดเข้าไปประเมินโรงเรียนอีกครั้งว่าสามารถดำเนินการได้ตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดหรือไม่เพราะแม้จะฉีดวัคซีนแล้วแต่ยังต้องปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโรค ประกองกับเพราะโรงเรียนในสังกัดทั่วประเทศกว่า3หมื่นแห่งมีขนาดไม่เท่ากันจึงต้องดูตามบริบทตามขนาดของพื้นที่ ส่วนแผนเผชิญเหตุกรณีเปิดภาคเรียนที่มีการฉีดวัคซีน 85% นั้นได้เตรียมพร้อมไว้แล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube