fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นร.ตื่นเต้นฉีดไฟเซอร์ “อัศวิน” รอ ศบค.เคาะเปิดเทอม

วันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับนักเรียนอายุ 12-18 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2 ในเดือน พ.ย.นี้ โดยที่โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ มีนักเรียนที่สมัครใจเดินทางมาฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่องด้าน ผู้ว่าฯกทม.ยืนยันวัคซีนมีเพียงพอ ส่วนจะเปิดเรียนได้ในวันที่ 1 พ.ย.นี้หรือไม่ต้องรอ ศบค.ชุดใหญ่เคาะ

นี่เป็นภาพบรรยากาศการของเด็กนักเรียนมัธยมที่เข้ารับการบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ป้องกันโควิด-19 ที่โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ ซึ่งมีจำนวน 584 คน ดูแลโดยศูนย์บริการสาธารณสุข 17 พบว่าทางโรงเรียนมีการจัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับนักเรียนที่เดินทางมาฉีดโดยมีการจัดระบบการฉีดวัคซีน แบบเดินทางเดียว ทุกคนที่จะผ่านเข้ามาในพื้นที่ จะต้องผ่านการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ เมื่อเข้ามาแล้วจะอนุญาตให้เฉพาะเด็กนักเรียนเข้ามาในพื้นที่จุดให้บริการฉีดวัคซีน

ส่วนผู้ปกครองจะต้องรออยู่บริเวณรอบนอก หลังได้รับการฉีดวัคซีน จะต้องนั่งรอเพื่อสังเกตอาการ ก่อนจะได้รับใบนัดเพื่อมาฉีดเข็มที่สองในวันที่ 25 ตุลาคม 2564 ซึ่งทุกขั้นตอนจะมีการจัดเจ้าหน้าที่พยาบาลคอยให้คำแนะนำ ส่วนอาการไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้นจะมีลักษณะใจสั่นเกิดขึ้นภายใน 7 วันหลังจากฉีด ซึ่งในระยะ 7 วันนี้ แพทย์ห้ามออกกำลังกายเด็ดขาด

 

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามนักเรียนส่วนใหญ่ยอมรับว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการฉีดวัคซีนเข็มแรกและมีการเตรียมตัวพักผ่อนมาเพียงพอ และต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากกลับไปเรียนในระบบโรงเรียนตามปกติแล้ว

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการวัคซีน โดยมั่นใจภายในเดือนตุลาคมนี้จะสามารถฉีดให้เด็กที่สมัครใจได้ครบ2เข็ม เนื่องจากได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ไว้เพียงพอแล้ว สำหรับนักเรียนชายมัธยมต้นเบื้องต้นจะฉีด1เข็มก่อน

ส่วนจะสามารถเปิดภาคเรียนได้แบบ On site ในวันที่ 1 พ.ย.นี้หรือไม่ ต้องรอหารือร่วมกันระหว่างกระทรวงศึกษาธิการ, กระทรวงสาธารณสุข และกทม.จากนั้นจะมีการเสนอที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณาว่าสามารถเปิดได้หรือไม่ โดยส่วนตัวอยากให้เปิดให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานครมีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ทุกสังกัดทั้งหมด 458,257 คน มีเด็กนักเรียนสมัครใจรับวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 356,871 คน เป็นเด็กนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาระดับ ม. 4-6 จำนวน 136,855 คน ในส่วนของโรงเรียนสังกัดกทม.มีนักเรียนในสังกัดระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ทั้งหมด 37,466 คน มีผู้ประสงค์รับวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) จำนวน 33,048 คน คิดเป็น 88%

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube