fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ลิเวอร์พูล มีทีเด็ดพร้อมจับกด แมนฯซิตี้

เกมการแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 7 ของฤดูกาล 2021/22 เป็นโปรแกรมประจำวันอาทิตย์ ที่ 19 กันยายน 2564 คู่ที่น่าสนใจเป็นเกมบิ๊กแมตช์ ระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จะแข่งขันเวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ลิเวอร์พูล ชนะ 4 นัดเสมอ 1 นัด ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด ขณะสถิติพบกันมาของทั้งสองทีม ทั้งหมด 167 นัด เป็นที่ ลิเวอร์พูล ที่ทำได้ดีกว่าชนะไปได้ถึง 78 นัด ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 44 นัด และเสมอกัน 44 นัด ทว่าการพบกันใน 5 นัดหลังสุด ที่นับเฉพาะในเวลา 90 นาที เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะไปได้ 2 นัด เสมอกัน 2นัด และ ลิเวอร์พูล ชนะเพียง 1 นัด

ความพร้อมเริ่มกันที่ เจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล ที่นัดล่าสุดถล่มชนะ ปอร์โต้ มาได้ 5-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้จะขาด เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาตัวเก่งที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ รวมถึง ติอาโก้ อัลคันทาร่า และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ 2 กองกลางที่ได้รับบาดเจ็บมาก่อนหน้านี้ ส่วนแนวรุก 3 ผสานอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรเบอร์โต้ ฟิร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่ พร้อมลงล่าสกอร์ในเกมนี้ เช่นเดียวกับ ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่จะออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริง

ส่วนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พึ่งบุกไปพ่ายปารีส แซงต์ แชร์ก-แมง 0-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้จะขาดเพียง อเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ อิลคาย กุนโดกัน 2 นักเตะที่ได้รับบาดเจ็บมาก่อนหน้า ส่วนรายอื่นๆฟิตสมบูรณ์หมด ไม่ว่าจะเป็น รูเบน ดิอาส, เควิน เดอ บรอยน์ , ฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช และ กาเบรียล เชซุส ต่างพร้อมออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรกในเกมนี้

 

 

นัดนี้ ลิเวอร์พูล เจ้าบ้านที่พึ่งโชว์ฟอร์มหรูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก คงมีความมั่นใจอย่างมาก แต่อาจมีปัญหาเรื่องนักเตะตัวหลักบาดเจ็บนิดหน่อย อย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แต่มี เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางจอมเก๋า ปรับตำแหน่งลงมารับหน้าที่แทนในแบ็กขวา พร้อมยังทำได้ดีพอสมควร ในเกมล่าสุด ขณะแนวรุกคงกำลังคึกไม่น้อย หลังยิงไปถึง 5 ประตูและยิงประตูกันได้ต่อเนื่อง

ด้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ไม่มีปัญานักเตะ แม้ อิลคาย กุนโดกัน จะเจ็บแต่แดนกลางของ เรือใบสีฟ้า ต่างทดแทนกันได้สบาย แต่ปัญหาสำหรับนัดนี้ คงเป็นเรื่องความมั่นใจมากกว่า ที่พึ่งแพ้มา ทว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีมจะออกโรงใช้ชมรูปแบบ การเล่นของทีม ที่ทุกคนต่างทำได้ดี แม้จะแพ้ก็ตาม

รูปเกมคงเป็น ลิเวอร์พูล ที่มาในสไตล์ ถนัดไล่เพรสซิ่งตั้งแต่แดนบน ให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกบอล และขึ้นเกมได้ยาก หากตัดบอลได้ก็จะโจมตีเร็วทันที ซึ่งเป็นโจทย์ ที่ ทัพเรือใบ คงต้องหาทางแก้ ไว้ ซึ่งหากแก้ได้คงทำให้เกมนี้ดูสนุกยิ่งขึ้น จะเป็นเกมที่เร็วและพร้อมจะแลกกันหมัดต่อหมัดได้เลย

อย่างไรก็ตามการลงเล่นใน แอนฟิลด์ ต่อหน้าแฟนบอล ลิเวอร์พูล คงได้เปรียบในด้านเสียงเชียร์ รวมถึงกำลังใจในนัดที่ผ่านมา และความนิ่งของนักเตะ ที่ดูมากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่โดนกดดันมากๆ จะเป๋ ให้เห็นบ่อยครั้ง จึงเชื่อสุดท้ายจะเป็นเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล ที่เป็นฝ่ายเฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube