fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ส่องโรงหนังหลังโควิดดูยังไงไม่ให้ติด

หลังจากที่ศบค. ได้มีมติผ่อนคลายมาตรการให้โรงภาพยนตร์กลับมาเปิดได้ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุข ทั้งนี้จากการลงพื้นที่สำรวจการเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขา รัชโยธิน

พบว่า มีผู้มาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเวลาเปิดฉายภาพยนตร์รอบแรก โดยผู้ที่มาใช้บริการนั้น จะต้องทำการจองตั๋วดูหนังผ่านตู้จำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์อัตโนมัติ พร้อมชำระเงินผ่านบัตรหรือธนาคารต่าง ๆ เท่านั้น จะไม่มีเคาน์เตอร์หรือพนักงานรับจองตั๋ว และบริเวณตู้จำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์อัตโนมัติ จะมีพนักงานคอยบริการแนะนำการใช้งานของตู้จำหน่ายบัตร ให้กับผู้ใช้บริการ ที่ไม่เข้าใจหลักการจอง การเลือกที่นั่งและการชำระเงิน เพื่อลดการสัมผัส

ทั้งนี้ จากการสอบถามพนักงาน บอกกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ได้มีมาตรการกำหนดให้ลูกค้านั่ง 2 ที่ และเว้นระยะห่าง 2 ที่ จัดที่นั่งแบบสลับฟันปลา ขอความร่วมมือผู้มาใช้บริการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดการชมภาพยนตร์ และที่สำคัญห้ามนำป๊อบคอรน์ เครื่องดื่ม ขนม เข้ามารับประทานในโรงหนังอย่างเด็ดขาด ตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19

ขณะที่นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ล่าสุดเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ หลัง ศบค.ประกาศผ่อนคลายให้กิจการโรงภาพยนตร์กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ด้วย 5 แผนแม่บท สะอาด มั่นใจ ปลอดภัยทุกจุด ซึ่งยึดตามหลักเกณฑ์มาตรฐานสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจ การเข้าใช้บริการชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยพนักงานได้รับวัคซีน 100% ตรวจคัดกรองก่อนให้บริการ ทั้งลูกค้าและพนักงาน เว้นระยะห่าง จำกัดจำนวนลูกค้าในโรงภาพยนตร์ไม่เกิน 50% ไม่สร้างความแออัด รักษาความสะอาดในทุกจุดสัมผัส

 

 

ส่วนมาตรการที่ภาครัฐกำหนดให้ต้องเว้นระยะห่างของที่นั่ง คิดเป็นจำนวนที่นั่งถูกจำกัด 50% และห้ามรับประทานอาหารในโรงภาพยนตร์นั้น ส่งผลกระทบต่อบริษัทไม่มาก เพราะที่ผ่านมาก่อนเกิดการแพร่ระบาดโควิดจะมีอัตราการเข้าชม โดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 30-35% ดังนั้นจึงไม่ส่งผลกระทบ

สำหรับภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เป็นอีกหนึ่งโรงภาพยนตร์ที่อยู่ในย่านเศรษฐกิจมีผู้คนให้ความนิยมเดินทางมาชมภาพยนตร์ เป็นจำนวนมาก ซึ่งได้เปิดให้บริการ ด้วยแผนแม่บทที่ได้เตรียมไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง พนักงานได้รับการฉีดวัคซีน, เรื่องความสะอาด, เรื่องการเว้นระยะห่าง, การจ่ายเงินแบบไม่ใช้เงินสด

จากนี้ต่อไปคงต้องจับตาการเข้าโรงหนังของประชาชนอย่างใกล้ชิด เพราะเห็นว่า 3 เดือนสุดท้ายปีนี้จะมีหนังฟอร์มใหญ่ทั้งจากต่างประเทศและฝีมือคนไทยเตรียมที่จะเข้าฉาย ซึ่งแน่นอนว่าความต้องการดูหนังในโรงภาพยนตร์จะมีเพิ่มมากขึ้น ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่จะต้องเข้มงวดมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube