fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์พรีเมียร์ลีก แมนฯยู ดูดีกว่าขอเฉือน เอฟเวอร์ตัน

เกมการแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 5 ของฤดูกาล 2021/22 เป็นโปรแกรมประจำวันเสาร์ ที่ 2 ตุลาคม 2564 คู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปิดสนาม โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน แข่งขันเวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 2 นัดแพ้ 3 นัด ส่วนเอฟเวอร์ตัน ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด

ส่วนสถิติการพบกันมาทั้งหมด ของทั้งสองทีม เจอกันมา 184 นัด เป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้ดีกว่าชนะไป 84 นัด ส่วนเอฟเวอร์ตัน ชนะ 54 นัด และเสมอกันมา 46 นัด

ความพร้อม เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นัดล่าสุดพึ่งแซงชนะ บียาร์เรอัล 2-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้ยังขาด มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่อยู่ระหว่างช่วงเรียกความฟิตหลังการผ่าตัดหัวไหล่ รวมถึงยังต้องลุ้นความฟิตของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และ ลุค ชอว์ ที่บาดเจ็บ ทว่ายังได้ แอรอน วาน-บิสซาก้า กลับมาลงสนามหลังกลางสัปดาห์เจ้าตัวติดโทษแบน ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนนักเตะตัวหลัก รายอื่นๆอย่าง ราฟาเอล วาราน,เมสัน กรีนวู้ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ปอล ป็อกบา และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ต่างพร้อมลงสนามในเกมนี้

ส่วน เอฟเวอร์ตัน ในนัดล่าสุดคืนฟอร์มเปิดบ้านเอาชนะ นอริช ซิตี้ ไปได้ 2-0 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน ยังขาดสองกองหน้าตัวเก่งอย่าง ริชาร์ลิซอน ที่บาดเจ็บหัวเข่า และ โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ รวมถึง อังเดร โกเมส , ฟาเบียน เดล์ฟ และ ฌอง-ฟิลลิปป์ ฌาแม็ง ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด จึงคาดว่า ราฟาเอล เบนิเตซ จะส่ง ไมเคิ่ล คีน, ลูก้าส์ ดีญ , อัลลัน, อเล็กซ์ อิโวบี้ และ ซาโลม่อน รอนดอน ลงสนามเป็นตัวจริง

เกมนี้ ถือว่าทั้งสองทีมต่างขาดตัวหลักจากอาการบาดเจ็บหลายราย แต่ดูเหมือนทาง เอฟเวอร์ตัน จะหนักกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ขาดดาวยิงตัวความหวัง อย่าง ริชาร์ลิซอน และ คัลเวิร์ต-เลวิน ซึ่งคงส่งผลกระทบต่อแนวรุกอย่างแน่นอน ทั้งด้านการจบสกอร์ รวมถึง การสร้างสรรค์การเข้าทำ

แต่ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงนี้ผลงานก็ไม่ดีหนัก 3 วันดี 4 วันไข้ พร้อมแพ้ได้ทุกทีม ปัญหาของ แมนฯยูไนเต็ด ยังคงเป็นแดนกลาง ที่ยังหาจุดลงตัวกันไม่ได้ ทำให้การขึ้นเกม หรือ การหยุดเกมรุกคู่แข่ง มีปัญหาให้เห็นตลอด แต่ยังดีที่มีเด็ดจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คอยทำประตูในจังหวะสำคัญได้เสมอ

ซึ่งดูแล้ว เอฟเวอร์ตัน เกมนี้คงมาเตรียมจับตาย โรนัลโด้ อย่างแน่นอน เพราะเห็นพิษสง มาแล้วหลายนัด และคงมาเน้นตั้งรับลึก อาศัยจังหวะโต้กลับเร็ว เล่นงาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่บังคับให้ต้องเปิดเกมรุกใส่อยู่แล้ว

อย่างไรก็ดี การที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะได้ในกลางสัปดาห์ คงสร้างความมั่นใจกับทีมได้มากขึ้น รวมถึงการได้เล่นในบ้าน และดาวยิงอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำประตูได้ต่อเนื่อง จะเป็นทีเด็ดเกมนี้พา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้แน่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube