fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ตู่ VS ป้อม”ลงพื้นที่เกมเช็กเรตติ้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ต่างพร้อมใจกันลงพื้นที่ ติดตามแก้ปัญหาเรื่องน้ำ รับมือฤดูฝนป้องกันน้ำท่วมในเวลาเดียวกันแต่คนละสถานที่

นายกรัฐมนตรี ลงเพชรบุรี ฐานเสียงพลังประชารัฐ ที่กวาดยกจังหวัดเมื่อครั้งเลือกตั้ง ขณะ “พี่ป้อม” ไปพระนครศรีอยุธยา ไม่มี ส.ส.ของพรรคเป็นเจ้าของพื้นที่นับเป็นอีเวนต์วัดพลังกันอีกครั้งของ กลุ่มก๊วนการเมืองในพรรค เพราะเป็นเรื่องธรรมดา พื้นที่ของใคร ส.ส.คนนั้นต้องรอต้อนรับนายกฯ

แต่ขณะเดียวกัน เมื่อหัวหน้าพรรคลงพื้นที่ก็ย่อมต้องการให้มี ส.ส.คอยติดตามให้กำลังใจ และพรรคได้แจ้ง ส.ส. ลงพื้นที่ใกล้เคียงแล้วให้ร่วมลงพื้นที่เพื่อติดตามรับฟังปัญหาด้วย แต่เมื่อ เพชรบุรี กับ พระนครศรีอยุธยา เป็นกลุ่มจังหวัดภาคกลางเหมือนกัน การจะลงพื้นที่ ต้อนรับ นายกฯ และหัวหน้าพรรค ในเวลาเดียวกัน แต่ต่างสถานที่ คงเป็นเรื่องที่อึดอัดใจไม่น้อย ไปฝั่งไหนก็ต้องเกรงใจอีกฝั่ง เจ้าของพื้นที่ อย่าง ส.ส.เพชรบุรี ที่ประกาศชัดเจนว่าจะไปรับนายกรัฐมนตรี คงไม่มีปัญหา แต่เพื่อนบ้าน จังหวัดใกล้เคียง ก็คงกังวลกันอยู่บ้าง ยกเว้น “สุชาติ ชมกลิ่น” เจ้ากระทรวงแรงงาน งานนี้ตั้งใจจะขน ส.ส.ภาคกลางจากจังหวัดอื่นๆ มาเพิ่มด้วย

ซีกของ พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาน้ำท่วมทั้งระบบในลุ่มน้ำเจ้าพระยาจะมีกลุ่ม ส.ส. วอลเปเปอร์ชุดเดิมๆ ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า,วิรัช รัตนเศรษฐ์ คอยติดตามให้กำลังใจ รวมถึงอดีตรัฐมนตรีอย่าง นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ก็จะร่วมคณะด้วย

ดังนั้นการลงพื้นที่วันเดียวกัน ของ “พี่ป้อม” และ “น้องตู่” ที่มีความเหมือนกัน ก็อาจเป็นตัวชี้วัดทิศทางของพลังประชารัฐในอนาคตว่า จะเป็นแบบไหน ส.ส.ในสังกัดที่มีอยู่ คล้อยตามหรือยืนฝั่งไหนมากกว่ากัน ระหว่าง นายกฯ กับ 2 รัฐมนตรี ที่เคยมีปัญหา และถูกปรับออกไปแล้ว โดยมี พล.อ.ประวิตร เป็นตัวเชื่อม เป็นตัวกลาง ในการประคับประคอง รัฐบาลที่กำลังโอนเอนด้วยกระแสลมของปัญหาต่างๆที่รุมเร้า ให้รอดพ้นจากวิกฤต เดินไปสู่การเลือกตั้งใหม่ ที่อาจจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้

หลังรัฐธรรมนูญ เรื่องระบบเลือกตั้ง ได้มีการแก้ไขไปแล้ว และจะตามต่อด้วยกฎหมายลูกอีก 2 ฉบับ เกมการเมืองที่จะให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินชี้ขาดก็อาจจะเริ่มขึ้น และยิ่งไปกว่านั้น สัญญาณทางการเมืองก็ชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อเห็นภาพ อดีต ส.ส.เริ่มย้ายสังกัดกันอีกครั้ง ทั้งในซีกฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาลดังนั้นการลงพื้นที่ของพี่น้อง 2 ป.ในวันเดียวกัน ก็อาจเป็นการเช็คเรตติ้งของ ส.ส. และชาวบ้านที่มารอต้อนรับไปในตัวด้วยเช่นกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube