fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ส่องไลน์อัพ 5เสือทบ.โฉมใหม่

เก่าไป.. ใหม่มา ยังคงเป็นสัจธรรมที่ยั่งยืน และเป็นเรื่องปกติในแวดวงราชการของไทย เมื่อถึงวันเวลาที่ต้องปรับเปลี่ยนตามวงรอบ

คนเก่าต้องเกษียณอายุราชการ หรือไปเติบโตในตำแหน่งอื่น คนใหม่ รุ่นน้องหรือเพื่อนร่วมรุ่น ก็ขยับเข้ามาแทนที่เหมือนคลื่นที่ลูกใหม่จะมาแทนลูกเก่าอยู่เสมอ เพื่อสานต่อภารกิจของหน่วยงานให้เดินหน้าและบรรลุเป้าหมาย ซึ่งกองทัพบกก็เช่นกัน ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร ประจำปี2564 ตำแหน่งหลักใน5เสือทบ.มีการเปลี่ยนแปลงถึง 4 ตำแหน่ง มีเพียง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ หรือ”บิ๊กบี้” เตรียมทหารรุ่น22 เ

สือลำดับ 1 ผู้บัญชาการทหารบกเพียงคนเดียวที่ยังอยู่เหมือนเดิม และยังเหลืออายุราชการอีกถึง 2ปี ในการเป็นผู้นำกองทัพ เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล หากไม่เกิดอุบัติเหตุไปเสียก่อน

ส่วนเบอร์2 คนใหม่ ที่จะเริ่มงาน 1ต.ค.นี้ พล.อ.พล.อ.อภินันท์ คำเพราะ ก็เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 22 ของ”บิ๊กบี้” ได้ขยับจากตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานผบ.ทบ.ขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการทหารบก

ลำดับ 3 และ 4ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ป้ายแดง คนแรก พล.อ.เจริญชัย หินเธาร์ หรือ”บิ๊กต่อ” เตรียมทหาร23 นายทหารสายบูรพาพยัคฆ์ เลื่อนชั้นมาจากแม่ทัพภาค1เข้าไลน์5เสือ แถมมีอายุราชการถึงปี 67 และอาจได้รับไม้ต่อจาก”บิ๊กบี้” ในอนาคตเพราะตำแหน่งเบอร์1กองทัพบกส่วนใหญ่ล้วนมาจาก นายทหารที่เคยคุมกำลังในฐานะแม่ทัพภาค1มาก่อน ส่วนผู้ช่วยผบ.ทบ.อีกคน พล.อ.ภูมิภัทร จันทร์สว่าง เตรียมทหาร24 เติบโตมาจากสายรบพิเศษ แต่เหลืออายุราชการเท่ากับผบ.ทบ.คนปัจจุบัน ส่วนคนสุดท้ายของ5เสือยุคใหม่ พล.อ.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ ซึ่งขยับจากตำแหน่งรองเสนาธิการทหารบก สู่เสนาธิการทหารบกเต็มตัว และนั่งเลขาฯกอ.รมน.อีกตำแหน่ง เป็นเตรียมทหารรุ่น22 ร่วมรุ่นกับ ผบ.ทบ.ด้วยเช่นกัน

 

 

จะเห็นได้ว่า ในส่วนของ 5เสือทบ.โฉมใหม่ ที่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จัดทัพเองนั้น ล้วนเอาคนใกล้ชิด คนใกล้ตัว เตรียมทหารรุ่น22 รวมตนเอง 3 คน มาทำงานกระชับอำนาจในกองบัญชาการกองทัพบกแทบทั้งสิ้น รวมถึงยังอาจวางไลน์ให้กับ “บิ๊กต่อ” รุ่นน้องที่จะมาสานต่อในอนาคตด้วย ชนิดที่เรียกว่าไม่ให้มีคู่แข่งเลย เพราะเข้าไลน์มาก่อนก็ได้เปรียบเรื่องความอาวุโสนั่นเอง ส่วนตำแหน่งแม่ทัพภาค ที่รอลุ้นเข้าไลน์ 5 เสือใหม่ในอนาคตนั้น ในการแต่งตั้งรอบนี้ พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง เข้าวินแม่ทัพภาค1, พล.ท.สวราชย์ แสวงผล ขึ้นแม่ทัพภาค2, ส่วนภาค3 และ4 ยังคงเป็นคนเดิม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube