fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คาร์ม็อบ19ก.ย.”ขับรถยนต์ชนรถถัง”รำลึก15ปีรัฐประหาร

คาร์ม็อบ19ก.ย.”ขับรถยนต์ชนรถถัง”รำลึก15ปีรัฐประหาร

หลังณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ขับรถแท็กซี่ชนกับรถถังจำลอง เป็นสัญญาณเริ่มเคลื่อนขบวนมวลชนอย่างเป็นทางการ สำหรับการจัดกิจกรรมชุมนุม “CarMob 19 กันยา ขับรถยนต์ชนรถถัง” นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด และกลุ่มแนวร่วมจากกลุ่มต่างๆ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงเป็นการรำลึกเหตุการณ์รัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 พร้อมทั้งเป็นการแสดงพลังต่อต้านการรัฐประหาร ในวาระครบรอบ 15 ปี รวมถึงแสดงให้เห็นถึงพลังของประชาชนที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยตลอดมาด้วย

 

โดยนายณัฐวุฒิ ได้ย้ำถึงประเด็นสำคัญว่า ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เนื่องจากไม่มีขีดความสามารถในการบริหารประเทศ

สำหรับเส้นทาง “CarMob ขับรถยนต์ชนรถถัง” ได้เริ่มต้นขบวนที่แยกอโศกมนตรี ในเวลา 14.00 น. โดยเป้าหมายจุดสุดท้ายคืออนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

จากนั้น เวลา 15.00 น. มวลชนได้เริ่มเคลื่อนขบวนท่ามกลางฝนตกตลอดเส้นทาง โดยมุ่งหน้าไปทางแยกพระราม 4 สาทรเหนือ ถนนนราธิวาส ถนนพระราม 3 ข้ามสะพานกรุงเทพ เข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ บรมราชชนนี จากนั้นข้ามสะพานพระปิ่นเกล้า ต่อด้วยถนนราชดำเนินกลาง ก่อนถึงจุดเป้าหมายที่ตั้งไว้นั่นคืออนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

พร้อมกันนี้ ระหว่างเคลื่อนขบวน มวลชนต่างเบิ้ลรถ และบีบแตรดังสนั่น พร้อมชูธงโบกไสวเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นธงสีแดง โดยสกรีนคำว่า #ไล่ประยุทธ์

สำหรับมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ที่นำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จะมีสติกเกอร์ #ไล่ประยุทธ์ ติดตามรถต่างๆด้วย โดยเฉพาะรถแท็กซี่ เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของลุงนวมทอง ไพรวัลย์ ที่ขับรถแท็กซี่ชนรถถังเมื่อครั้งรัฐประหารในปี 2549 ที่ผ่านมา
ซึ่งถือได้ว่าลุงนวมทองเป็นบุคคลที่ริเริ่ม จิตวิญญาณคาร์ม็อบก็ว่าได้

จากนั้นเมื่อมวลชนเคลื่อนขบวนถึง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยท่ามกลางบรรยากาศฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็ไม่อาจขัดขวางพลังเหล่านั้นได้ ซึ่งมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้ทั่วโลกได้เห็นว่าประชาธิปไตยของประเทศไทยได้ถูกคลุมถุงดำมาแล้วกว่า 15 ปี และแสดงพลังต่อต้านเผด็จการ ต่อต้านรัฐประหาร และขับไล่รัฐบาลให้ออกไปเสียที

ทั้งนี้ จะมีการจัดเวทีออนไลน์ด้วย โดยมีวิทยากร นักวิชาการชื่อดังมากมายร่วมวงเสวนา นำโดยณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , บก.ลายจุด ร่วมด้วย สุลักษณ์ ศิวรักษ์ , รัศมิ์ ชาลีจันทร์ เจ้าของเพจทูตนอกแถว “คำผกา” , “รุ้ง ปนัสยา” , เป๋า iLaw และไฮโซลูกนัท ฯลฯ

สำหรับกิจกรรม “CarMob 19 กันยา ขับรถยนต์ชนรถถัง” คาดว่าจะยุติการชุมนุมในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. โดยแกนนำได้ย้ำว่าจะไม่มีการใช้ความรุนแรงในการชุมนุมครั้งนี้แต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube