fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กทม.ตั้งเป้าใช้รถBMVฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง100%ในก.ย.นี้

กทม.ตั้งเป้าใช้รถBMVฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง100%ในก.ย.นี้

ในสถานการณ์ที่ประชาชนในประเทศไทย ทุกคนต่างมีความต้องการที่จะได้รับวัคซีน จำนวนมาก ทำให้ในช่วงที่ผ่านมาต่างปรากฏภาพเหตุการณ์ประชาชนจำนวนมากเดินทางไปรอตามจุดฉีดวัคซีนต่างๆ จึงเกิดรถฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ คันแรกขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหา

สำหรับหน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ หรือ รถฉีดวัคซีนถึงบ้าน ปัจจุบันมีรถนำร่องพร้อมใช้งานแล้ว จำนวน 1 คัน สามารถดำเนินการฉีดวัคซีนได้ จำนวน 1000 คนต่อวัน และใช้เจ้าหน้าที่เพียง 6 คนต่อรถ1คันเท่านั้น และในวันนี้มีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลศุขเวช เป็นผู้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเขตคลองเตย โดยมีพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม พร้อมระบุว่า รถฉีดวัคซีนถึงบ้าน สามารถเคลื่อนที่ไปฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ง่าย สะดวกและรวดเร็วถึงในชุมชน จึงช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดเชื้อด้วยวิธีลดการเดินทางของประชาชนที่จะเดินทางมาจุดฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ สำหรับรถฉีดวัคซีนถึงบ้าน เป็นการวัคซีนเข็มแรก ให้กับกลุ่มเสี่ยง เช่น กลุ่มผู้สูงอายุ คนไร้บ้าน และกลุ่มคนที่ไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีการจองวัคซีนผ่านระบบไทยร่วมใจได้ โดยกรุงเทพมหานครได้ตั้งเป้าหมายจะฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับคนกลุ่มนี้ครบ100% ภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube