fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ย้อนสัมพันธ์ “ทักษิณ-ธรรมนัส”หวานละมุน

ชั่วโมงนี้ สังคมยังจับจ้องถึงท่าทีและเส้นทางอนาคตของ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ จะไปอยู่บ้านหลังใหม่เมื่อไร เพราะมีหลายค่ายการเมืองแสดงความชัดเจนที่จะอ้าแขนรับขุนพลนักบู๊รายนี้ แต่เบอร์ใหญ่ระดับผู้กองธรรมนัส พรรคเล็กอาจดูไม่สมศักดิ์ศรี ฉะนั้นค่ายใหญ่ยักษ์ อย่างพรรคเพื่อไทยจึงถูกจับตาเป็นพิเศษในฐานะบ้านหลังเก่าของผู้กองธรรมนัส นั้นเอง

ต่อเรื่องนี้ เลขาธิการพรรคเพื่อไทยอย่างนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ก็ออกมาตอบแบบแบ่งรับแบ่งสู้ และสงวนท่าทีในทำนองว่า ” ตอนนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐอยู่ ส่วนอนาคตข้างหน้า เขาจะตัดสินใจอย่างไร เป็นเรื่องของ ร.อ.ธรรมนัส ที่ผ่านมาร.อ.ธรรมนัส ไม่เคยมีการพูดคุยกับพรรคเพื่อไทย ” เมื่อย้อนความสัมพันธ์ของนายใหญ่และร.อ. ธรรมนัส นั้นมีมาอย่างยาวนาน ก่อนที่จะมาสวามิภักดิ์ แก๊ง 3ปอ นั้น ร.อ. ธรรมนัส อยู่กับทักษิณมานาน เคยเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย ตั้งแต่ยุคสร้างพรรคปี 2542 ผ่านการสนับสนุนของ “เสธ.ไอซ์ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต” เพื่อนรักเตรียมทหารรุ่น10 ของทักษิณ ซึ่งเมื่อทักษิณตั้งพรรคการเมือง”เสธ.ไอซ์” จึงส่งมือดีอย่างธรรมนัส และทีมงานมาช่วยงานในหน่วยรักษาความปลอดภัย

ด้านทักษิณ หรือมิสเตอร์ “โทนี่”ในคลับเฮาส์ นั้น เป็นที่รู้กันดีว่ามักจะวิพากษ์ ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตรด้วยถ้อยคำรุนแรงและด้อยค่าอยู่บ่อยครั้ง แต่เมื่อครั้งพูดถึง ร.อ. ธรรมนัส นั้น กลับเต็มไปด้วยวาจาที่ละมุนละม่อม และให้เกียรติทุกครั้ง แถมยังใช้คำสรรพนามแทน ร.อ. ธรรมนัส ว่า คุณ หรือท่าน ตลอดเวลาที่พูดถึง ครั้งหนึ่งมีคนถามว่ารู้จัก ร.อ. ธรรมนัสไหม โทนี่ ตอบว่า “ก็รู้จักกัน เป็นเตรียมทหารรุ่นน้อง แต่ไม่เคยทำงานร่วมกัน นอกจากตอนที่ทราบว่าเขามาอยู่พรรคเพื่อไทย ช่วงหนึ่งก็มีการได้พูดคุยบ้างในฐานะรุ่นน้อง ก็เห็นเขาเป็นคนที่มุ่งมั่นทางการเมือง ท่านก็อยากจะเติบโตทางการเมือง ตอนที่ท่านออกไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ ผมก็ทราบว่าท่านออกไปอยู่ และวันนี้ก็ได้เป็นเลขาธิการพรรค ก็เป็นเรื่องภายในของพรรคพลังประชารัฐ”
พร้อมกับมีคำแนะนำไปยังนายทหารรุ่นน้องด้วยว่า “บางพรรค วันนี้ก็กำลังเร่งหาเงินหาทอง เตรียมใช้เงินใช้ทองเต็มที่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดีกับประเทศ ก็อยากจะบอกน้องว่า อย่าไปทำแบบนั้น เราสร้างนโยบายดีๆ เราไปสัญญากับประชาชน แต่สัญญาแล้วต้องทำให้ได้ แล้วประชาชนก็จะสนับสนุนเราเอง แล้วคุณธรรมนัสเองก็ต้องคิดว่า วันนี้เมื่อมีเสียงวิจารณ์ทั้งหลาย ฟังแล้วก็ปรับปรุงตัวไป ก็จะเป็นนักการเมืองที่มีอนาคตที่ดี”

 

 

นอกจากความสัมพันธ์กับแล้ว ทักษิณ ทาง ธรรมนัส ยังเคยช่วยงาน เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวทักษิณ ในศึกเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะพะเยา ในปี 2554 ช่วงที่ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวทักษิณ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จากนั้น ลงสมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 55 ในนามพรรคเพื่อไทย ในศึกเลือกตั้งปี 2557 แต่การเลือกตั้งครั้งนั้นกลายเป็นโมฆะ ขณะเดียวกัน ธรรมนัส เคยพูดในระหว่างการปราศรัยหาเสียงศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 เมื่อปี 2563 ว่า “ผมร่วมอุดมการณ์กับท่านทักษิณมานาน ทุกวันนี้ก็ยังรักเหมือนเดิม แต่ก็รอแล้วรอเล่า รอท่านทักษิณกลับมา จนถึงวันนึงตัดสินใจว่าเราต้องมาอยู่บ้านหลังใหม่ ก้าวข้ามความขัดแย้ง จึงตัดสินใจมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ ”

ฉะนั้นต้องติดตามว่าสุดท้ายแล้วความสัมพันธ์ “ทักษิณ-ธรรมนัส”ที่หวานละมุน จะทำให้ข่าวลือว่าจะกลับมาจูบปากกันอีกครั้งนั้นเป็นจริงได้มากน้อยขนาดไหน?

“เห็นเขาเป็นคนที่มุ่งมั่นทางการเมือง ท่านก็อยากจะเติบโตทางการเมือง ตอนที่ท่านออกไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ ผมก็ทราบว่าท่านออกไปอยู่ และวันนี้ก็ได้เป็นเลขาธิการพรรค ก็เป็นเรื่องภายในของพรรคพลังประชารัฐ”

“แล้วคุณธรรมนัสเองก็ต้องคิดว่า วันนี้เมื่อมีเสียงวิจารณ์ทั้งหลาย ฟังแล้วก็ปรับปรุงตัวไป ก็จะเป็นนักการเมืองที่มีอนาคตที่ดี”

“ผมร่วมอุดมการณ์กับท่านทักษิณมานาน ทุกวันนี้ก็ยังรักเหมือนเดิม แต่ก็รอแล้วรอเล่า รอท่านทักษิณกลับมา จนถึงวันนึงตัดสินใจว่าเราต้องมาอยู่บ้านหลังใหม่ ก้าวข้ามความขัดแย้ง จึงตัดสินใจมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ ”

“ฉะนั้นต้องติดตามว่าสุดท้ายแล้วความสัมพันธ์ “ทักษิณ-ธรรมนัส”ที่หวานละมุน จะทำให้ข่าวลือว่าจะกลับมาจูบปากกันอีกครั้งนั้นเป็นจริงได้มากน้อยขนาดไหน?”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube