fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โมเดอร์นา2ล.โดสบุกไทยต.ค.วัคซีนเต็มแขน

โมเดอร์นา2ล.โดสบุกไทยต.ค.วัคซีนเต็มแขน

ยังคงเดินหน้าจัดหาวัคซีนโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เพราะนี่คือ หนึ่งในกระบวนการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่โยงใยไปถึงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ล่าสุด รัฐบาลนายกฯลุงตู่ การันตีปีนี้ มีแน่ๆ 120 ล้านโดส

ขณะที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท AstraZeneca ยืนยันจะเร่งส่งมอบวัคซีนให้ไทยครบ 61 ล้านโดส ภายในเดือน ธันวาคม 2564 นี้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ จำนวนวัคซีนที่มีมากขึ้น ย่อมส่งผลให้การฉีดวัคซีนของไทยเร็วขึ้นตามลำดับ ซึ่งจะเสริมให้กิจกรรมเศรษฐกิจสามารถฟื้นตัวกลับมาได้ในระยะถัดไป

 

 

ขณะเดียวกัน วัคซีนโมเดอร์นา ที่ใครหลายๆคนใฝ่ฝันจะได้ฉีด โดยยอมจ่ายเงินจองกับโรงพยาบาลเอกชนไว้นั้น ล่าสุด “นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์” นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ย้ำชัด วัคซีนโมเดอร์นา มาไทยแน่นอนไตรมาส 4 ปี 2564 (ตุลาคม-ธันวาคม)ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 1,650 บาทต่อเข็ม เป็นอัตราเดียวกันกับทุกโรงพยาบาลเอกชนที่ให้บริการ

นอกจากนี้ นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ยังได้สะท้อนสถานการณ์โควิด-19 ที่ ณ วันนี้ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยังทะลุหลักหมื่น รวมถึงในช่วงหลายวันข้างหน้า หลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มเมื่อต้นเดือนกันยายนไว้อย่างน่าสนใจ โดยมองว่า เราต้องอยู่กับโควิด-19 ไปอีกสักระยะหนึ่ง ดังนั้น โรงพยาบาลสนามจึงยังจำเป็น ขณะเดียวกัน ภาครัฐจะต้องเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งก็มีหลายคนประเมินว่า ประชาชนจะได้วัคซีนครบ 2 เข็ม 50 ล้านคน หรือ 70 ล้านคน ในช่วงกลางปี หรือ ไตรมาส 3 ปีหน้า

จากนี้ต่อไปจะต้องจับตาวัคซีนโควิด-19 ที่จะไหลทะลักเข้าสู่ประเทศไทยในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้อย่างใกล้ชิด เพราะนี่คือความหวังครั้งใหญ่ที่จะสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประชาชน โดยมีการคลายล็อกดาวน์เป็นเดิมพันนั่นเอง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube