fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คนแห่เที่ยวเหนือฝ่าวิกฤตโควิด

ภายหลังจากที่สถานการณ์โควิด-19มีเกณฑ์คลี่คลายตามลำดับนั้น ส่งผลให้ทางภาคเหนือได้มีการเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากใกล้เข้าหน้าหนาวแล้ว และคาดว่าปีนี้จะมีฝนเยอะ

ซึ่งภาคเหนือจะมีดอยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่มีอากาศสดชื่น แจ่มใส และยังเป็นพื้นที่เชื่อมโยงกับจังหวัดท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง จึงทำให้การเดินทางค่อนข้างสะดวกมากขึ้น ซึ่งการฉีดวัคซีนให้ครบโดสก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญเช่นกันสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นายอนุรัตน์ อินทร ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย ให้ความเห็นว่าขณะนี้มีนักท่องเที่ยวต่างพื้นที่เข้ามาเที่ยวในจังหวัดบ้างแล้ว โดยทางจังหวัดได้เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด-19คลี่คลายซึ่งมีความสอดคล้องกับภาครัฐที่จะมีการเปิดเมืองในเดือนตุลาคม 64นี้

อีกทั้งยังได้ตั้งเป้าหมาย ในระยะแรกคือ กลุ่ม8จังหวัดภาคเหนือ ส่วนในระยะกลางจะเป็นการเชื่อมนักท่องเที่ยวจากภาคใต้ อย่าง ภูเก็ต พังงา และระยะยาวคือกลุ่มคาราวานรถจีน จึงมีการป้องกันดูแลความปลอดภัยในทุกด้านไว้อย่างชัดเจน ประกอบกับมีแผนที่จะทำคล้ายภูเก็ต แซนด์บอกซ์ แต่ทางจังหวัดจะใช้เป็นชื่อ เชียงรายพร้อมแอ่ว ซึ่งปัจจุบันสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่มีคนไปเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ วัดร่องขุ่น ดอยตุง เพราะมีทิวทัศน์สวยงาม โดยทางจังหวัดก็ได้มีการเร่งปรับปรุงสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้วด้วย

พร้อมกันนั้นยังได้ฉีดวัคซีนให้ประชาชนไปแล้วประมาณ50% จากประชากรทั้งหมดกว่า1,000,000,ราย ส่วนกลุ่มคลัสเตอร์ต่างๆในพื้นที่นั้น เจ้าหน้าที่ในจังหวัดสามารถควบคุมได้อย่างมีประสิทธิภาพจึงมีการให้ใช้มาตรการ Bubble&Sealอย่างเข้มงวดต่อไป เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ดังนั้นพบว่าประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีนอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นเอ็นยังได้สัมภาษณ์นายโชคดี อมรวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ระบุว่าขณะนี้มีประชาชนออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆค่อนข้างมาก อาทิ กว๊านพะเยา วัดอนาลโยและอุทยานแห่งชาติต่างๆ และยังเป็นพื้นที่ติดกับเชียงราย จึงสามารถเดินทางได้สะดวกในการท่องเที่ยวเบื้องต้นสถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่ก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้นตามลำดับ และได้ฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณ20%จากประชากรทั้งหมดกว่า400,000ราย ประกอบกับทำการตรวจเชิงรุกมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนคลัสเตอร์ใหม่ที่พบในอำเภอปงนั้นอยู่ระหว่างการเร่งควบคุมซึ่งทางจังหวัดได้มีมาตรการเข้มงวดมีการสั่งปิดหมู่บ้าน ล็อกดาวน์ และขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเคหสถานประกอบกับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

เนื่องจากตลาดนัด ถนนคนเดิน นั้นเปิดปกติ ดังนั้นจึงส่งทีมเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราบริเวณต่างๆเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดให้ได้มากที่สุดอย่างไรก็ตามหากโควิดมีแนวโน้มที่ดีขึ้นต่อเนื่อง และมีการเร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชาชนได้มากที่สุด คาดว่าเศรษฐกิจ ท่องเที่ยวจะสามารถกลับมาฟื้นฟูได้อีกครั้งแน่นอน..

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube