fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ททท.เร่งเครื่องกู้ท่องเที่ยวเปิดประเทศ 1 ต.ค.

อุตสาหกรรมท่องเที่ยวถือเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย สร้างรายได้เป็นจำนวนมากแต่กลับต้องหยุดชะงักเมื่อเจอวิกฤติโควิด-19 ยอดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติหายวับ ภาคการท่องเที่ยวต้องประปัญหาขาดสภาพคล่อง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยต้องออกโรงฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้กับมารุ่งเรืองอีกครั้ง ภายใต้สถานการณ์การระบาดโควิด-19 กับการเปิด ประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในวันที่ 1 ตุลาคม นี้ หลังจากเริ่มโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” และพื้นที่นำร่องอื่นๆ ควบคู่กับความพยายามคลายล็อกข้อจำกัดต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางท่องเที่ยวให้ได้มากที่สุด

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า กำหนดการแผนขับเคลื่อนการเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยังเป็นวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่จะเปิด 5 จังหวัดได้แก่ กทม. ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเชียงใหม่ ซึ่งในส่วนของกรุงเทพฯ อาจจะต้องชะลอก่อน ต้องรอ รัฐบาลพิจารณา ว่าจะสามารถเปิดได้หรือไม่ และต้องดูจากยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ รวมถึงการกระจายวัคซีน

การเปิดประเทศถือว่าเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกทางเพื่อให้ประชาชนออกมาใช้จ่ายท่องเที่ยวโดย ททท. เองจะเร่งผลักดันโครงการเกี่ยวกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมกับติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศ ทั้งนี้คาดว่า ตลอดปี 2564 ททท.จะสามารถดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวไทยได้ถึง 1 ล้านคน เพราะหลังจากนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวช่วงปลายปี ททท.ยังหวังว่าในช่วงไฮซีซั่นนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยมากขึ้นด้วยการมองเป้าหมายใหญ่ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในไตรมาส 4 ปีนี้ สร้างแรงส่งไปถึงไตรมาส 1 ปีหน้า

 

 

อย่างไรก็ตาม แนวทางการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ได้กำหนดการเปิดพื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ระยะที่ 2 เพิ่มจำนวน 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเชียงใหม่

ส่วนระยะที่ 3 เริ่มในวันที่ 15 ตุลาคม 2564 จะเปิดเพิ่มอีก 21 จังหวัด ครอบคลุมทั้งประเทศ แบ่งเป็นภาคเหนือ ได้แก่ ลำพูน แพร่ น่าน แม่ฮ่องสอน เชียงราย สุโขทัย ภาคอีสาน อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ อุบลราชธานี ภาคตะวันตก ประกอบด้วย กาญจนบุรี ราชบุรี ภาคตะวันออก ได้แก่ ระยอง จันทบุรี ตราด ภาคกลาง อยุธยา ภาคใต้ นครศรีธรรมราช ระนอง ตรัง สตูล สงขลา โดยการดำเนินทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้ความพร้อมของ ผู้ว่าราชการประจำจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.)

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube