fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“นนท์พร้อม”ฉีดวัคซีนปชช.กลุ่ม18-59ปี

“นนท์พร้อม”ฉีดวัคซีนปชช.กลุ่ม18-59ปี

วันนี้จังหวัดนนทบุรีได้เปิดฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชน กลุ่มอายุ 18-59 ปี ที่ได้มีการลงทะเบียนรับวัคซีนผ่านทางนนท์พร้อมไว้ และที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วานแห่งนี้ นอกจากจะเปิดฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่ได้ลงทะเบียนไว้ ยังเปิดรับ walk in เพิ่มเติมอีกจำนวน 5,000 คนด้วย

ซึ่งก็เป็นไปตามประกาศของทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีที่ได้มีการประกาศเร่งด่วนผ่านทางเพจ facebook ในช่วงค่ำเมื่อวานนี้ ซึ่งจังหวัดนนทบุรีเปิดให้ walk in ได้ 2 จุดคือที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน จำนวน 5,000 คน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 15.00 น. และที่เซ็นทรัล เวสต์เกต อีกจำนวน 4,000 คนในเวลา 13.00 น. ถึง 15.00 น.

 

ซึ่งจะเป็นตัวเลขเพิ่มเติมจากประชาชนที่ได้มีการลงทะเบียนผ่านทางนนท์พร้อมไว้และมีคิวเข้ารับวัคซีนในวันนี้จำนวน 31,000 คน ที่จะต้องยืนยันนัดหมายล่วงหน้าก่อนเวลา 20.00 น. เมื่อวานนี้ โดยมีประชาชนบางส่วนไม่ได้ยืนยันนัดหมายทำให้สามารถเปิดรับ walk in ประชาชนเข้าฉีดวัคซีนเพิ่มเติมได้ รวมถึงประชาชนที่มีการลงทะเบียนไว้แล้วล่วงหน้าแต่ยังไม่ได้รับคิวฉีด หากพร้อมก็สามารถ walk in เข้ามารับวัคซีนในวันนี้ได้

ซึ่งที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน จากตัวเลขลงทะเบียนผ่านทางนนท์พร้อมและมีคิวเข้าฉีดวัคซีนในวันนี้ จำนวน 14,000 คน ทำให้บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าค่อนข้างคึกคัก ประชาชนเดินทางมาอย่างต่อเนื่องในขณะที่เจ้าหน้าที่มีการจัดระเบียบให้แต่ละคนที่เดินทางมาถึงผ่านจุดต่างๆเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิและเข้าจุดพักคอยเรียกคิวอย่างเป็นระเบียบ โดยได้มีการประกาศเว้นระยะห่างอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกคิวเข้าพื้นที่ฉีดวัคซีน ครั้งละ 50 คนทำให้บรรยากาศภายในจุดฉีดวัคซีนสามารถดูแลในเรื่องของการเว้นระยะห่างได้เป็นอย่างดี โดยประชาชนที่ผ่านเข้ามาภายในพื้นที่แล้วจะใช้เวลาในการลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิ์และเข้ารับวัคซีนด้านใน รวมเวลาในการพักคอยไม่เกินคนละ 1 ชั่วโมง โดยแต่ละจุดมีเจ้าหน้าที่ของทางเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ประสานร่วมกับเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า คอยให้คำปรึกษาและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม การฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับประชาชนกลุ่มอายุ 18-59 ปีของจังหวัดนนทบุรี เป็นการรับวัคซีนสูตรไขว้ ระหว่าง Sinovac เข็มที่ 1 และ AstraZeneca เข็มที่ 2

โดยการฉีดวัคซีนโควิด-19 จังหวัดนนทบุรี จนถึงวันที่ 4 กันยายน 2564 ฉีดวัคซีนสะสมแล้วกว่า 9 แสนโดส ในประชาชน 673,762 คน คิดเป็นสัดส่วนผู้ได้รับวัคซีนร้อยละ 60.16 จากประชากร กว่า 1,120,000 คน โดยมีเป้าหมายร้อยละ 70 ของประชากรตามทะเบียนราษฎร และประชากรแฝงในพื้นที่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube