fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“คนนนท์แห่ฉีดไฟเซอร์แน่น”

การฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชนยังคงเป็นเป้าหมายสำคัญของประเทศในการต่อสู้กับวิกฤติโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรง ทุกพื้นที่ การได้รับวัคซีนจึงเป็นเหมือนเกราะป้องกัน ที่เป็นความหวังที่จะผ่านปัญหานี้ไปได้ ดังนั้นรัฐบาล และหน่วยงานด้านสาธารณสุขจึงเร่งเดินหน้าลุยประชาชนกลุ่มเสี่ยงก่อนอันดับแรก

โดยในวันนี้ทีมข่าว INN ได้ลงพื้นที่ ติดตาม การกระจายวัคซีน ของชาว จ.นนทบุรี ซึ่งถือเป็นพื้นที่สีแดง และมียอดผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ณ จุดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ที่ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน พบว่า มีประชาชนเดินทางมารับวัคซีนไฟเซอร์ ผ่านโครงการ Walk in “นนท์พร้อม Pfizer Day Again ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เริ่มแจกบัตรคิวคิวแรกในเวลา 07:30 น. และครบตามจำนวน 3000 คิว โดยประชาชนที่มารอรับบัตรคิวจะต้องกรอกเอกสารข้อมูลให้กับทางเจ้าหน้าที่ด้วยว่าเข้าตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้

สำหรับกลุ่มเป้าหมายการเปิด Walk in คือประชาชนกลุ่มเสี่ยง ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนมาก่อน ประกอบด้วย

  • ผู้ที่มีโรคอ้วน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เด็กอายุ 12-17 ปี ที่มีดัชนีมวลกายมากกว่า 35 กก. ต่อตารางเมตร ขึ้นไป
  • ผู้ใหญ่ ที่มีน้ำหนักเกิน 100 กก. หรือ ดัชนีมวลกายมากกว่า 30 กก. ต่อตารางเมตร ขึ้นไป
  • หญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป (ต้องนำสมุดฝากครรภ์มาแสดง)ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป (เกิดก่อน 15 ส.ค. 2504)

ทั้งนี้จากการสอบถามประชาชนที่มารอคิว ซึ่งหญิงตั้งครรภ์ บอกกับสำนักข่าวไอเอ็นว่าได้เดินทางมารอตั้งแต่ช่วงเวลา 05:00 น. เพื่อที่จะรับบัตรคิวและรับวัคซีนในวันนี้ โดยรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ตนเองนั้นได้บัตรคิวและจะได้รับวัคซีนที่มีประสิทธิภาพเพราะจะช่วยให้ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันนั้นมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะเวลาออกไปนอกบ้านมีความกังวลว่าจะได้รับเชื้อและเป็นอันตรายต่อเด็กในท้องซึ่งทุกวันนี้ใช้ชีวิตด้วยความลำบากมากจะออกจากบ้านกังวลรอบด้านว่าตนเองจะได้รับเชื้อและเป็นอันตรายต่อลูกหรือไม่หลังจากแจกบัตรคิวให้กับประชาชนที่มารอครบแล้วทางเจ้าหน้าที่จะเริ่มฉีดให้กับผู้ที่ได้รับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 14:00 น. ถึง 16:00 น. เป็นต้นไป

ถือเป็นอีกหนึ่งจุกสำหรับประชาชนที่จะได้รับวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและสามารถสร้างภูมิคุ้มกันการแพทยระบาดของไวรัส โควิด-19 และทำให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความมั่นใจในการออกมาใช้ชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้นโดยเชื่อว่าหากมีการกระจายวัคซีนให้กับประชาชนได้ครบจะช่วยลดยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ลงได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube