fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“หยุดยุทธ์”เพื่อชาติหรือเพื่อใคร

“หยุดยุทธ์”เพื่อชาติหรือเพื่อใคร

สุดหวือหวาเร้าระทึกใจเมื่อค่ายฝ่ายค้านเปิดยุทธการ “หยุดยุทธ์ หยุดโอหังคลั่งอำนาจ หยุดความพินาศของประเทศ” ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ที่จะลงมติในวันที่ 4 ก.ย. นี้ท่ามกลางกระแสข่าวลือเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีและการยุบสภา พร้อมกับข่าวปล่อยการล็อบบี้ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล โหวตคว่ำนายกรัฐมนตรี ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อต่อรองปรับคณะรัฐมนตรี

และเมื่อตัวละครที่ถูกลือว่าเป็นตัวเดินเกมคือ เทามนัส หรือร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงถูกจับตาเป็นพิเศษ เพราะเขาคนนี้พิสูจน์ตัวเองมาแล้วว่าไม่ว่าจะโดนสังคมเคลือบแคลงใจเรื่องใด หรือโซเชียลถล่มมากมายขนาดไหน ก็ไม่สามารถโค่นเขาลงได้ แถมยังได้เลื่อนชั้นขึ้นเป็นเลขาธิการค่ายพลังประชารัฐอีกด้วย พร้อมกับเสียงอวยสุดลิ่มว่าเบอร์ใหญ่ขนาดนี้ต้องนั่งว่าการกระทรวงใดสักกระทรวงแล้ว

แต่เมื่อมีข่าวปล่อยมาเช่นนี้ ด้านพล.อ.ประยุทธ์ ต้องออกมาหยุดกระแสด้วยการ ปฏิเสธการปรับคณะรัฐมนตรี ปฏิเสธการยุบสภา พร้อมระบุว่า”ถ้ามันจริงผมถือว่าไม่ใช่สุภาพบุรุษนะ และเวลานี้ก็ไม่ควรทำอย่างนั้น ทำไปเพื่ออะไร ผมเข้ามา ผมทำงาน 100 % ทุกเรื่อง เพราะฉะนั้นผมคิดว่า ที่จะไปรวมคะแนนเสียงโหวต ซึ่งจริง ไม่จริง ไม่ทราบนะ ถือว่าไม่ใช่สุภาพบุรุษ”

 

ขณะเดียวกัน ธรรมนัส คนเป็นมวย ก็รีบออกมาตัดควันถอนฟืนทันที แถลงเดือดซัดไอ้ห้อยไอ้โหนเสี้ยมเต้าข่าว ล็อบบี้เสียงในสภาล้มนายกฯ ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง พร้อมไขก๊อกรัฐมนตรี-เลขาพลังประชารัฐ เหลือ ส.ส.ตำแหน่งเดียว และในวันนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า” ต้องทำความเข้าใจกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ” ธรรมนัส ตอบ ว่า “ผมไม่ได้คุยกับท่านนายกฯ ผมคุยกับท่านหัวหน้าพรรคผม ท่านนายกฯก็พูดอยู่ตลอดเวลา พูดในครม.ด้วยว่า ท่านจะคุยเฉพาะหัวหน้าพรรค เราเป็นลูกพรรค ผมเป็นเลขาฯพรรค ผมก็ต้องคุยกับหัวหน้าพรรค ” นั้นเป็นการแสดงความเป็นสายตรงของพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกและหัวหน้าค่ายพลังประชารัฐได้เป็นอย่างดี

ส่วนเรื่องของการลงคะแนนการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้นั้น จะเกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ หรือไม่ ด้าน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 6 รัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระบุว่าผลลงมติไว้วางใจ “บิ๊กตู่และ5 รมต.” คงไม่เท่ากันหมด เชื่อจบศึกซักฟอก รัฐบาลมีการเปลี่ยนแปลง แต่มั่นใจรัฐบาลอยู่ครบเทอมแน่ ชี้ ไม่มีเหตุผลให้ยุบสภา

ซึ่งถ้าดูสมการตัวเลขแล้ว ผลการโหวตไม่มีทางล้มรัฐบาลได้ เพราะรัฐบาลยังกุมเสียงข้างมากไว้ได้ และยิ่งเป็นคะแนนของนายกฯ นั้นไม่น่ามีอะไรผิดพลาด แต่ในบุคคลอื่นๆที่ถูกอภิปรายอาจจะมีตัวเลขที่แสดงถึงนัยสำคัญอะไรบางประการ หรือที่เรียกว่าอาจได้เห็นงูเห่าตัวใหญ่อีกครั้งในศึกอภิปรายครั้งนี้ก็เป็นได้

และเมื่อส่องข้อมูลของฝ่ายค้านที่แทงทะลุหัวใจการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ที่กระทบเศรษฐกิจทุกหย่อมหญ้า แล้วบวกกับวาทกรรมสุดกระชากใจอย่าง”หยุดยุทธ์ หยุดโอหังคลั่งอำนาจ ” นั้นเรียกพลังฮึกเหิมได้เป็นอย่างดี น่าจะดึงมวลชนลงถนนได้อีกจำนวนหนึ่ง แต่สุดท้ายก็เชื่อได้ว่ายังไม่สามารถ หยุดยุทธ์ได้ในเวลาอันใกล้นี้ แต่คำถามที่น่าสนใจว่า”หยุดยุทธ์” เพื่อชาติหรือเพื่อใคร?

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube