Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เปิดห้างวันแรกคนแห่ช้อป-นั่งกินในร้าน

เปิดห้างวันแรกคนแห่ช้อป-นั่งกินในร้าน

ห้างสรรพสินค้าและศูนย์คอมมูนิตี้มอลล์เป็น1ในสถานที่ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบก.ตัดสินใจคลายล็อกและเปิดให้บริการได้จนถึงเวลา 20.00น.ตั้งแต่วันที่ 1-30 กันยายน ยกเว้นกิจกรรมบางประเภทกำหนดเงื่อนไขชัดเจน เช่น คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม ต้องนัดหมายล่วงหน้า และจำกัดเวลาให้บริการไม่เกินรายละ 1 ชั่วโมง, สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ หรือร้านนวดแผนไทย เปิดได้โดยผ่านการนัดหมายล่วงหน้าและจำกัดเฉพาะนวดเท้า ส่วนสถาบันกวดวิชา โรงภาพยนตร์ สวนสนุก สวนน้ำ ฟิตเนส ยังไม่เปิดให้บริการ ผู้ที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามอาจมีความผิดตามมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อและความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศที่ห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 9 ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00 น.พบว่ามีลูกค้าและประชาชนมารอใช้บริการก่อนเวลาเปิด โดยทางห้างสรรพสินค้ามีการตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยการติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายไว้บริเวณทางเข้า-ออก เมื่อเข้ามาภายในห้างพบว่าร้านค้าต่างๆทั้งร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น ร้านขายรองเท้าและเครื่องประดับ โทรศัพท์มือถือทางพนักงานได้มาจัดเตรียมสิ่งของภายในร้านแล้ว เช่นเดียวกับร้านอาหารภายในห้างหลายร้านมีลูกค้ามานั่งรับประทานอาหาร จากการพูดคุยกับพนักงานส่วนใหญ่ระบุว่าทางร้านได้เตรียมพร้อมและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19เช่น ให้ลูกค้านั่งทานในร้านได้ไม่เกิน50% มีการเว้นระยะห่างและพนักงานส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว นอกจากนี้มีประชาชนเดินทางมาติดทำธุรกรรมทางการเงินกันอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นายคเดช พิริยะพงศ์ไพโรจน์ พนักงานร้าน The Beautiy Art สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 เปิดเผยว่ารู้สึกดีใจที่รัฐบาลคลายล็อกและให้เปิดร้านได้เพราะ2เดือนที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรและไม่มีรายได้ โดยวันนี้ตนเองพร้อมพนักงานในร้าน5คนได้เข้ามาจัดเตรียมร้านและทำความสะอาดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า โดยการให้บริการทางร้านได้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยรับเฉพาะลูกค้าที่จองคิวล่วงหน้าไม่ให้มานั่งรอหน้าร้าน และให้บริการคนละไม่เกิน 1 ชั่วโมง ขณะที่ทางห้างสรรพสินค้าจะให้พนักงานของร้านต่างๆภายในห้างแสดงใบรับรองตรวจหาเชื้อและฉีดวัคซีนโควิด -19

โดยพนักงานที่ผ่านจะได้รับเข็มกลัดสีฟ้าติดหน้าอกทุกคนเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในห้าง

 

จากการสำรวจบริเวณศูนย์อาหารของทางห้างพบว่าวันนี้มีลูกค้ามานั่งทานอาหารกันคึกคัก แต่ต้องนั่งโดยเว้นระยะห่างขณะที่ร้านต่างๆที่ให้บริการพนักงานจะสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาและบางร้านมีการวางเจลล้างมือแอลกอฮอล์ไว้ให้บริเวณหน้าร้าน อย่างไรก็ตามยังคงต้องจับตามาตรการคลายล็อกที่ออกมาดังกล่าวว่าจะส่งผลทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจนนำไปสู่การนำมาตรการที่เข้มงวดเหมือนเดิมหรือไม่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube