fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปชช.ตรวจโควิด-19ลดลงผลบวกเพิ่ม

ปชช.ตรวจโควิด-19 ลดลงผลบวกเพิ่ม

ประชาชนกลุ่มกรุงเทพ9 สำนักงานเขต เดินทางเข้าตรวจคัดกรองโควิด-19 ต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ให้บริการ 700 คิว/วัน ทุกวันไม่มีกำหนด

บรรยากาศการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ของกลุ่มกรุงเทพตะวันออก 9 สำนักงานเขตประกอบด้วย เขตบางกะปิ สะพานสูง บึงกุ่ม คันนายาว ลาดกระบัง มีนบุรี หนองจอก คลองสามวาและประเวศ ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี พบว่ายังคงมีประชาชนกลุ่มเสี่ยงและผู้ที่ต้องการตรวจคัดกรองทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่เปิดให้ walk in เข้ามาตรวจทุกวัน วันละ 700 คิวต่อวัน และเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ส่งมาตรวจอีก 300 คิว/วัน โดยการตรวจจะใช้ชุดตรวจATKรู้ผล 30 นาที หากผลบวกก็จะทำการตรวจด้วย RT-PCTซ้ำอีกครั้ง โดยจุดนี้จะให้บริการตรวจต่อเนื่องไปยังไม่มีกำหนด

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเวิล์ด เมดิคอล ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชน ที่มาให้บริการระบุว่าสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี ให้บริการตรวจคัดกรองมาตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยช่วงแรกตรวจแบบ RT-PCR วันละ 1,000 คน และหลังเปลี่ยนมาตรวจแบบAntigen Test Kit หรือ ATK ในช่วงเดือน ส.ค.นี้ ให้บริการลดลงวันละ 700 คิว เพื่อเป็นการลดความแออัดเนื่องจากต้องรอฟังผล 30 นาที พร้อมระบุในช่วงแรกประชาชนเดินทางมาตรวจกันค่อนข้างมากแต่ผลตรวจติดเชื้อน้อย ส่วนปัจจุบันพบว่าจำนวนผู้มาตรวจลดน้อยลง เนื่องจากมีหน่วยงานให้บริการตรวจมากขึ้น แต่กลับพบว่าผลการตรวจพบผู้ติดเชื้อยังสูงขึ้นเฉลี่ยเกือบ 20-30% มีทั้งที่อาการหนักระดับเหลืองแดง และไม่แสดงอาการหรือระดับสีเขียว ส่วนประชาชนที่ตรวจด้วยชุดATK ผลเป็นบวก หากมีใบรับรองสามารถเข้ามาตรวจแบบ RT PCRได้

 

 

ด้าน นางสมใจ บุญนาค อายุ 66 ปี อาชีพขายทุเรียนแบบเร่ขายตามหมู่บ้าน เดินทางมาตรวจพร้อมสามีและหลานชายอีก 2 คน เปิดเผยว่า ตนเองเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงและต้องการมาตรวจหลังลูกเขยที่อาศัยอยู่ด้วยกัน ซึ่งมีอาชีพเป็นช่างไปตรวจที่รพ.พบติดเชื้อโควิด-19 ตนเองจึงต้องการมาตรวจเพื่อจะได้รู้ว่าติดเชื้อหรือไม่จะได้ปฎิบัติตัวได้ถูกต้องและเข้ารับการรักษาต่อไป พร้อมระบุส่วนตัวฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปแล้ว 1 เข็ม

อย่างไรก็ตาม นอกจากการให้บริการ6กลุ่มพื้นที่แล้ว กรุงเทพมหานครได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องตลอดจนจิตอาสาจัดทีม Bangkok CCRT กว่า200ทีม ลงพื้นที่ชุมชนทั้ง 50 เขต จนถึง 31 ส.ค. 64 เพื่อค้นหากลุ่มเสี่ยงที่เป็นผู้สูงอายุ ผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคและหญิงตั้งครรภ์ โดยในช่วงวันที่ 15 ก.ค. – 22 ส.ค. 64 ดำเนินการตรวจคัดกรองในชุมชนรวม 3,190 แห่ง พบติดเชื้อเกือบ 5พันราย นำส่งโรงพยาบาล 153 ราย นำส่งศูนย์พักคอยฯ (CI) 165 ราย และ แยกกักตัวที่บ้าน (HI) 4,500 ราย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube