fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอล : หงส์แดงเเรงต่อ-เรือคืนฟอร์มคว้าชัย

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-2020 เเข่งขันเป็นนัดที่ 2 ประจำค่ำคืนวันเสาร์ 21 สิงหาคม 2564 เวลา 18:30 น. ที่ สนาม แอนฟิลด์ ระหว่าง หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 เปิดรังรับมือ เบิร์นลีย์ ทีมอันดับ 12

สถิติการพบกันทั้งหมด 77 ครั้ง ลิเวอร์พูล ชนะ35 ครั้ง เบิร์นลี่ย์ ชนะ22ครั้ง เเละ เสมอกัน20ครั้ง

ผลงานล่าสุดของ ลิเวอร์พูล ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 ยิงได้ 13 ประตูและเสีย 6 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน เบิร์นลีย์ ชนะ 2 เสมอ 0 แพ้ 4 ยิงได้ 4 ประตูและเสีย 8 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะบุกถล่มเอาชนะ นอริช 3-0 ในแมตช์ประเดิมสนาม สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กับ เคอร์ติส โจนส์ ซึ่งเดี้ยงกันอยู่เดิมทั้งคู่ คาดว่า คล็อปป์ เตรียมจัดทัพโดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กับ ซาดิโอ มาเน่ กลับมาเป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าสกอร์อีกครั้ง และใช้ ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า กับ เจมส์ มิลเนอร์ เป็นสามประสานแดนกลางคอยคุมจังหวะจากแนวหลัง

เบิร์นลีย์ ของ ฌอน ไดช์ พลาดท่าถูก ไบรท์ตัน แซงเอาชนะ 1-2 อย่างน่าเจ็บใจ สำหรับความพร้อมก่อนเกม จะไม่สามารถใช้งาน เควิน ลอง และ เดล สตีเฟนส์ ที่ยังต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ คาดว่า ไดซ์ จะวางหมากจัดเต็มโดยมี คริส วู้ด กับ เจย์ โรดริเกวซ ผนึกกำลังกันล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ แจ็ค คอร์ค กับ แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด ปักหลักคอยคุมกลางตามระเบียบ

หากมองความน่าจะเป็นเกมนี้ ยังมองว่าเจ้าบ้าน ลิเวอร์พูล เหนือกว่าทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นศักยภาพของขุมกำลัง, ความเข้าขาลงตัว หรือฟอร์มการเล่นในนัดแรกที่ไล่ยำ นอริช 3-0 แบบสบายเท้า นอกจากนี้ผลงานการพบกันหนล่าสุดก็เพิ่งจะบุกถล่ม 3-0 คา เทิร์ฟ มัวร์ อีกด้วย อีกอย่าง ลิเวอร์พูลได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองที่ห่างหายไปนานไม่น่าจะทำให้แฟนบอลผิดหวังแน่ๆ เกมนี้จึงเชื่อว่าลิเวอร์พูลจะทะลวงคู่แข่งแบบดาหน้ากันทำประตูแน่นอน

ขณะที่อีกคู่ที่น่าสนใจ ที่ สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เวลา 21.00 น. ระหว่าง เรือใบสีฟ่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 13 เเละเป็นเเชมปืเก่า เปิดรังรับมือ นกขมิ้นเหลืองอ่อน นอริช ซิตี้ ทีมอันดับ 19

สถิติการพบกันทั้งหมด53 ครั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ28ครั้ง นอริช ซิตี้ ชนะ7 ครั้ง เเละ เสมอกัน18ครั้ง

ผลงานล่าสุดของ แมนซิตี้ ชนะ 4 เสมอ 0 แพ้ 2 ยิงได้ ถึง 15 ประตูและเสีย เพียง 3 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน นอริช ซิตี้ ชนะ 4 เสมอ 0 แพ้ 2 ยิงได้ 11 ประตูและเสีย 7 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พ่าย สเปอร์ส 0-1 ในแมตช์ประเดิมฤดูกาลใหม่ เกมนี้อาจจะไร้เงา อิลคาย กุนโดกาน ที่เจ็บไหล่ แม้ตามรายงานจะระบุว่าไม่รุนแรงมาก ถึงอย่างไรก็ต้องรอเช็คอาการให้ละเอียดอีกทีก่อน เช่นเดียวกับ ฟิล โฟเด้น ซึ่งมีอาการบาดเจ็บอยู่เดิม

ด้าน นอริช ซิตี้ ของกุนซือ ดาเนี่ยล ฟาร์เก้ พ่าย ลิเวอร์พูล 0-3 ในแมตช์ประเดิมฤดูกาลล่ใหม่เช่นกัน ความพร้อมวันนี้ จะไร้เงา แซม บายแรม ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน เช่นเดียวกับพวก จอร์แดน ฮิวกิลล์, เฮอร์นานเดซ และ ปลาเชต้า 3แข้งซึ่งอยู่ในระหว่างแยกกักตัวรอดูเชื้อโควิด-19

คู่นี้มองว่า แมนฯซิตี้ เกมนี้ต้องเน้นสามแต้มเท่านั้น อีกทั้ง แมนฯซิตี้ศักยภาพของขุมกำลังดีกว่าเยอะ น่าจะไม่ยากเย็นนักสำหรับชัยชนะเก็บนี้ ประกอบกับทางด้าน นอริช ซิตี้ น่าจะกำลังเมาหมัด หลังพ่ายยับให้กับ ลิเวอร์พูล 0-3 จากเกมที่เเล้วด้วย ฉะนั้นเกมนี้มั่นใจว่า แมนฯซิตี้ คืนฟอร์มเก่งชนะเเบบสบายๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube