fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปชช.ตรวจโควิดใต้สะพานพระราม8พบผลบวก16.8%

ปชช.ตรวจโควิดใต้สะพานพระราม8พบผลบวก16.8%

ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ลงพื้นที่สำรวจจุดคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกฟรีสำหรับประชาชนกลุ่มกรุงธนเหนือ ที่บริการอยู่ที่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 พบว่ามีประชาชนที่ประสงค์เข้ารับการตรวจ ทยอยเขารับการตรวจคัดกรองที่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 อย่างต่อเนื่อง

สำหรับระบบการแจกบัตรคิวของจุดตรวจใต้สะพานพระราม 8 เป็นการจองผ่านแอปพลิเคชัน QQ ล่วงหน้าก่อน 1 วัน จำนวน 300 คิว เข้าตรวจช่วงเช้า 150 คิวและช่วงบ่ายอีก 150 คิว หรือสามารถ Walk in ได้ตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป โดยในส่วนของการ Walk in นั้นมีโควตาอยู่ที่ 800 คิวต่อวัน แบ่งเป็นช่วงเช้า500 ส่วนช่วงบ่ายอีก 300 รวมการจองล่วงหน้าผ่านApp QQ และ Walk in จุดให้บริการใต้สะพานพระราม 8 มีโควตาทั้งสิ้น 1,100 คิวต่อวัน

โดยจุดคัดกรองแห่งนี้ให้บริการตรวจด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK ที่ตรวจง่ายและทราบผลไวภายใน 30 นาที หากผลตรวจเป็นลบสามารถกลับบ้านได้ทันที ส่วนหากพบว่าผลเป็นบวก หมายความว่า “พบเชื้อ” จะต้องตรวจซ้ำด้วยระบบ RT PCR ซึ่งรอการแจ้งผลผ่านระบบ SMS หมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้กับเจ้าหน้าที่ ภายใน 3 วัน ซึ่งระหว่างรอผล RT PCT ต้องกักตัวแยกจากผู้อื่นและสังเกตอาการของตนด้วย ซึ่งการตรวจคัดกรองด้วยระบบ ATK และ RT PCR ได้รับความร่วมมือจากทีมของหมอแล็บแพนด้า

 

 

เทคนิคการแพย์หญิง ณัฐนันท์ โตชมภู เปิดเผยว่า ในจุดนี้ถึงแม้ว่าผลตรวจ ATK จะเป็นลบ แต่หากมีอาการหรือความเสี่ยงจะส่งตรวจด้วยระบบ RT PCR เพื่อความแม่นยำอีกรอบ และหากพบว่าติดเชื้อจะมีการประสานเข้าสู่กระบวนการรักษาแบบ Hospitel ให้ ซึ่งขณะนี้ยังคงมีเตียงรองรับอย่างเพียงพอ

ส่วนข้อมูลสถิติพบว่าจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 สำหรับประชาชนกลุ่มกรุงธนเหนือ ใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด พบผู้ติดเชื้อเฉลี่ยอยู่ที่ 6.8%ต่อวัน ส่วนการให้บริการยังไม่มีกำหนดการหยุดตรวจแต่อย่างใด โดยจะมีเจ้าหน้าที่ของแต่ละสำนักงานเขต กลุ่มกรุงธนเหนือ สับเปลี่ยนหมุนเวียนอำนวยความสะดวกให้ประชาชนต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube