fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปชช. Walk In ตรวจโควิดศูนย์ราชการฯเต็ม1,000คิว

ปชช. Walk In ตรวจโควิด ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะฯ เต็ม 1,000 คิว

 

คุณผู้ชมครับ ในวันนี้ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ได้ลงพื้นที่สำรวจจุดคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกฟรีสำหรับประชาชนกลุ่มกรุงเทพเหนือ ในส่วนของศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะฯ ยังคงให้บริการตรวจคัดกรองอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนสามารถ Walk in เข้ารับบัตรคิวได้หน้าจุดตรวจตั้งแต่ 07.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งในวันนี้ก็พบว่า ประชาชนทยอยเข้ารับบัตรคิวจนเต็มโควตา1,000คิวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จุดตรวจคัดกรองเชิงรุกโควิด-19 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ยังคงให้บริการตรวจคัดกรองอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทางกรุงเทพมหานคร ได้ปรับแผนจัดตั้งจุดให้บริการตรวจคัดกรองเหลือเพียง 6 จุดหลักเท่านั้น เพื่อลดความสับสนสำหรับผู้ใช้บริการ โดยศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะฯ เป็นหนึ่งในหกจุดตรวจคัดกรองเชิงรุกฟรีสำหรับประชาชนกลุ่มกรุงเทพเหนือ โดยให้บริการวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา สถานที่คือ อาคารจอดรถ อาคารบี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ โดยมีโควตาวันละ 1,000 คน เฉพาะผู้ที่มีสัญชาติไทยเท่านั้น ซึ่งสิ่งที่ประชาชนต้องเตรียมมาด้วย คือบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมสำเนา 2 ฉบับและปากกาหมึกสีน้ำเงิน เพื่อลดการสัมผัสและเลี่ยงการส่งต่อ สำหรับการให้คิวเป็นการ Walk in ซึ่งจะเริ่มแจกบัตรคิวหน้าจุดตรวจตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป

โดยการให้คิวจะแบ่งเป็น 2 รอบ ลำดับที่ 1-500 เข้าตรวจในช่วงเช้า และ ลำดับคิวที่ 501 – 1,000 เข้าตรวจในช่วงบ่าย ส่วนประชาชนที่ประสงค์ในเรื่องของใบรับรองเพื่อนำไปยืนยันว่าตนพบเชื้อหรือไม่นั้น สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ที่จุดให้บริการ ในวันนี้ ( 18 ส.ค. 64 ) ทีมข่าวลงพื้นที่ พบว่า มีประชาชนทยอยเขารับการตรวจคัดกรองอย่างต่อเนื่อง จนเต็มโควตา 1,000 คิว เป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งจุดคัดกรองแห่งนี้ให้บริการตรวจด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK ที่ตรวจง่ายและทราบผลไวภายใน 30 นาที หากผลตรวจเป็นลบสามารถกลับบ้านได้ทันที หากพบว่าผลเป็นบวก หมายความว่า “พบเชื้อ” หรือมีความเสี่ยงในการติดเชื้อ จะต้องตรวจซ้ำด้วยระบบ RT PCR สำหรับขั้นตอนหากผล RT PCR ออกมาว่า “พบเชื้อ”

 

 

เจ้าหน้าที่เทคนิคการแพทย์ ที่ทำหน้าที่ตรวจด้วยระบบ RT PCR ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า หากพบว่าผล RT PCT เป็นบวก ผู้ป่วยต้องประสานหาเตียงเพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาด้วยตนเอง โดยผลจะแจ้งให้ทราบผ่านระบบ SMS หมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้กับเจ้าหน้าที่ ภายใน 2-3 วัน

สำหรับจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา และจะให้บริการไปจนถึงวันที่ 31 ส.ค.นี้ โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube