fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วิเคราะห์บอล แมนฯซิตี้ ลุ้นเหนื่อยขอวัดเจ๊า สเปอร์

วิเคราะห์บอล แมนฯซิตี้ ลุ้นเหนื่อยขอวัดเจ๊า สเปอร์

 

เกมการแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรก ของฤดูกาล 2021/22 เป็นโปรแกรมประจำวันอาทิตย์ ที่ 15 สิงหาคม 2564 คู่ที่น่าสนใจเป็นพบกันของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ รับการมาเยือนแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แข่งขันเวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ชนะ 3 เสมอ 2 นัด ส่วนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 3 แพ้ 2 นัด

ส่วนสถิติพบกันมาทั้งหมด 141 ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ชนะ 54 นัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 55 นัด และเสมอกันมา 32 นัด

ขณะการพบกัน 5 ครั้งหลังสุดสูสีกันอย่างมาก ด้วยการ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ชนะ 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2 และ เสมอกัน 1 เกม

ความพร้อมของ สเปอร์ ที่ผลงานในช่วงปรีซีซั่น เห็นที่น่าพอใจ แม้เกมนี้ อาจจะต้องลุ้นความฟิตของ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวความหวังที่พึ่งเข้ามารายงานตัวฝึกซ้อมกับทีมได้เพียง 1 วัน ขณะนักเตะใหม่อย่าง คริสเตียน โรเมโร่ และ ไบรอัน กิล พร้อมประเดิมสนามร่วมกับแข้งเก่าอย่าง ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก, ลูคัส มูร่า, เดเล่ อัลลี่ และ ซน ฮึงมิน

ขณะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พึ่งแพ้เลสเตอร์ ซิตี้ มา 0-1 ในฟุตบอลถ้วยคอมมูนิตี้ ชิลด์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมนี้หมดสิทธิใช้งาน ฟิล โฟเด้น และ เควิน เดอ บรอยน์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน พร้อมทั้งต้องเช็คความฟิตของ กาเบรียล เชซุส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, จอห์น สโตนส์,ไคล์ วอล์คเกอร์ และราฮีม สเตอร์ลิง ที่พึ่งกลับมาร่วมฝึกซ้อมกับทีม ส่วนแนวรุกอย่าง อิลคาย กุนโดกัน, ริยาด มาห์เรซ, แจ็ค กรีลิช, เฟร์รัน ตอร์เรส พร้อมลงสนาม

สำหรับเกมนี้เป็นนัดแรกของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ที่จะมีแฟนบอลเข้าสนามได้อีกครั้ง จึงเริ่มมีความได้เปรียบของการเป็นเจ้าบ้านได้มากขึ้น ซึ่งสเปอร์ ที่ลุ้นเพียง เคน รายเดียว ส่วนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะขาดไปหลายคน และพึ่งพ่ายเลสเตอร์ มาในคอมมูนิตี้ ชิลด์ อาจมีผลต่อกำลังใจ

 

 

ปัญหาของเกมนี้ทั้งสองทีมคงเป็นที่กองหน้าตัวเป้า ที่ขาดกันไปทั้งสองทีมและการเปลี่ยนโค้ชใหม่ของ สเปอร์ อย่าง นูโน่ ซานโต้ ที่จะประเดิมคุมเกมอย่างเป็นทางการนัดแรก อาจจะต้องหาความลงตัวอยู่ ขณะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังขาดเเคลนกองหน้าตัวเป้า หลังการไปของ กุน อเกวโร่ จึงทำให้ดูขาดความเฉียบคมไปพอสมควร

สำหรับนัดนี้จึงขอมองว่า ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ จะสู้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างสูสีและสนุกแน่นอน แต่ศักดิ์ศรีแชมป์เก่าคงไม่อยากพ่ายตั้งแต่นัดแรก จึงคาดว่าเกมนี้ จะเสมอกันไป 1-1

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube