fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คนแน่น! ชาวสมุทรปราการ ต่อแถวรับบัตรคิวฉีดไฟเซอร์ 4,500 คิว 

คนแน่น! ชาวสมุทรปราการ ต่อแถวรับบัตรคิวฉีดไฟเซอร์ 4,500 คิว

 

จังหวัดสมุทรปราการ ถือเป็น 1 ใน 13 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวด ที่มีการระบาดและพบผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก ทางศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 โรงพยาบาลสมุทรปราการ จึงเปิดบริการฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ (Pfizer) เข็มที่ 1 สำหรับผู้ที่ไม่เคยฉีดวัคซีนมาก่อนและต้องเป็นผู้ที่มีหน้าบัตรประชาชนอาศัยใน จ.สมุทรปราการ เท่านั้น โดยการฉีดวัคซีนในวันนี้จะดำเนินการแจกบัตรคิวด้วยระบบ walk in จำนวน 4,500 คิว ให้กับผู้ที่เข้าหลักเกณฑ์ 4 กลุ่มเป้าหมายได้แก่ 1.เด็กอายุ 12-18 ปี ที่อยู่ในกลุ่ม 7 โรคเสี่ยง เช่น โรคอ้วน, โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง, โรคเบาหวาน เด็กที่มีพัฒนาการช้า เป็นต้น 2.ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 3.หญิงตั้งครรภ์ ไทยและต่างชาติ อายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์ขึ้นไป และกลุ่มที่ 4 กลุ่มผู้ที่มีน้ำหนักเกิน เพศชายน้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม เพศหญิงน้ำหนักเกิน 80 กิโลกรัม ซึ่งผู้ที่จะเข้ารับ บัตรคิวทุกคนต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน หรือหลักฐานเพื่อยืนยันอาการป่วย เช่น ใบนัดการรักษา ยารักษาโรคหรือ ใบรับรองการตั้งครรภ์

ด้วยเหตุนี้ส่งผลให้บรรยากาศที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส สมุทรปราการ ซึ่งเป็นจุดแจกบัตรคิวฉีดวัคซีนไฟเซอร์จำนวน 4,500 คิวในวันนี้ มีประชาชนมาเข้าแถวเพื่อรอรับบัตรคิวจำนวนมาก ในบางรายพบว่าเดินทางมารอตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา เพื่อที่จะได้รับบัตรคิวในอันดับแรก ๆ

น.ส.สรรษิณี จันทร์แก่น อายุ 42 ปี หนึ่งในประชาชนที่เดินทางมารับบัตรคิวในวันนี้ เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาตั้งแต่ 05.00 น. เข้าแถวเพื่อรับบัตรคิวฉีดวัคซีนให้กับคุณแม่ที่มีอายุ 80 ปี ซึ่งใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง กว่าจะได้บัตรนัดฉีดวัคซีน ที่นัดให้เดินทางไปฉีดวัคซีนในวันนี้ เวลา 15.00 น. ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

 

 

เช่นเดียวกับนางอาบศิริ จันทร์คราญ อายุ 64 ปี เล่าให้ทีมข่าวฟังด้วยอาการดีใจว่าวันนี้ตนเองได้รับบัตรคิวฉีดวัคซีนแล้วหลังจากเดินทางมารอตั้งแต่เวลา 05.00 น. กระทั่งได้รับบัตรนัดให้เข้าฉีดวัคซีนในเวลา 15.00 น. ของวันนี้ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

ทั้งนี้ สำหรับประชาชนที่ได้รับบัตรคิว ทางโรงพยาบาลสมุทรปราการจะแจ้งให้เข้ารับฉีดวัคซีนในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป จำนวน 2,000 ราย และนัดฉีดวันที่ 16 ส.ค. 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป อีกจำนวน 2,500 ราย รวม 2 วัน จำนวน 4,500 ราย และขอให้ผู้ที่ได้รับบัตรคิวเดินทางมาก่อนเวลานัดหมายอย่าง 30 นาที โดยการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ทั้ง 4,500 ราย นั้นเป็นการฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นวัคซีนที่ทางโรงพยาบาลได้รับการจัดสรรมาจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อฉีดให้กับกลุ่มเปราะบางที่ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสได้รับเชื้อโควิดสูง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube