Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จุดตรวจโควิดศูนย์ราชการฯเต็ม1,000คิว

จุดตรวจโควิดศูนย์ราชการฯเต็ม1,000คิว

ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะฯ เป็นหนึ่งในหกจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกฟรีสำหรับประชาชนกลุ่มกรุงเทพเหนือ หลังจากที่ กทม. ได้ปรับแผนจุดตรวจรอบเขต กทม. ให้เหลือเพียง 6 จุดหลัก เพื่อลดความสับสนในการเข้ารับบริการ โดยจุดนี้ให้บริการที่ 1,000 คิว/วัน ซึ่งเป็นการ Walk in รับคิวหน้าจุดตรวจเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งในวันนี้ก็พบว่าประชาชนทยอยเข้ารับการตรวจเต็มโควตาแล้วส่วนข้อมูลสถิติพบว่ามีผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 13% ต่อวัน

หลังการปรับแผนจัดตั้งจุดให้บริการตรวจคัดกรองเชิงรุกโควิด-19 ในกรุงเทพมหาคร เพื่อลดความสับสนสำหรับผู้ใช้บริการ พบว่า ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะฯ เป็นหนึ่งในหกจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกฟรีสำหรับประชาชนกลุ่มกรุงเทพเหนือ โดยให้บริการวันที่ 7 – 31 สิงหาคม 2564 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ณ อาคารจอดรถ อาคาร บี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ โดยมีโควตาวันละ 1,000 คน เฉพาะผู้ที่มีสัญชาติไทยเท่านั้น

สำหรับการให้คิวเป็นการ Walk in ซึ่งจะเริ่มแจกบัตรคิวหน้าจุดตรวจตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้การให้คิวจะแบ่งเป็น 2 รอบ ลำดับที่ 1-500 เข้าตรวจในช่วงเช้า และ ลำดับคิวที่ 501 – 1,000 เข้าตรวจในช่วงบ่าย ซึ่งสิ่งที่ประชาชนต้องเตรียมมาด้วย คือบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมสำเนา และปากกาหมึกสีน้ำเงิน เพื่อลดการสัมผัสและเลี่ยงการส่งต่อ สำหรับจุดคัดกรองแห่งนี้ให้บริการตรวจด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK ที่ตรวจง่ายและทราบผลไวภายใน 15-30 นาที หากผลตรวจเป็นลบสามารถกลับบ้านได้ทันที ส่วนหากพบว่าผลเป็นบวก หมายความว่า “พบเชื้อ” จะต้องตรวจซ้ำด้วยระบบ RT PCR ซึ่งรอการแจ้งผลผ่านระบบ SMS หมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้กับเจ้าหน้าที่ ภายใน 24 ชม.

ด้านนางสาววิราวรรณ บุดดา และนางประไพ ศิริบรรณ เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน เล่าให้ทีมข่าวฟังถึงการเข้าสู่กระบวนรักษาหลังจากตรวจพบเชื้อว่า หากเป็นผู้ป่วยสีเขียวให้เข้าสู่ระบบ Home Isolation ของทางสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. เนื่องจากเข้าสู่ระบบแล้วจะได้มีทีมแพทย์ติดตามอาการและได้รับยาฟาวิพิราเวียร์

ส่วนสีเหลืองและกลุ่มสีแดงทีมีอาการเยอะสามารถประสานไปยังศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) 1669 ได้ทันที

สำหรับจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แห่งนี้ ให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา พบว่า มีผู้ติดเชื้อเฉลี่ยอยู่ที่ 13% วัน ส่วนประชาชนที่ประสงค์ในเรื่องของใบรับรองเพื่อนำไปยืนยันว่าพบเชื้อหรือไม่พบเชื้อนั้น สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้เลยที่จุดให้บริการ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube