fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จิ้งจอก เอาอยู่เบียด เรือ ได้เฮ

จิ้งจอก เอาอยู่เบียด เรือ ได้เฮ

 

ศึกฟุตบอลคอมมูนิตี้ชิลด์ 2021 หรือ โล่การกุศล ในค่ำคืนวันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม 2564 เวลา 23.15 น. เเข่งขันกันที่ สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม จะเป็นการพบกันระหว่าง เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เเชมป์ “พรีเมียร์ลีก” อังกฤษ พบกับ จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ “เอพเอ คัพ” อังกฤษ

โดยรายการ “คอมมูนิตี้ชิลด์” เป็นโล่การกุศล เป็นธรรมเนียมที่จะแข่งขันก่อนพรีเมียร์ลีกเปิดฤดูกาล 1 สัปดาห์ ซึ่งจะเอาเเชมป์ “พรีเมียร์ลีก” อังกฤษ มาพบกับ แชมป์ “เอพเอ คัพ”

สถิติการพบกันทั้งหมดของคู่นี้ พบกันทั้งหมด 84 ครั้ง เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 27 ครั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 37 ครั้ง เเละ เสมอกัน 20 ครั้ง

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปิดฉากโปรแกรมอุ่นเครื่องด้วยการถล่มเอาชนะ แบล็คพูล 4-1 แถมเพิ่งจะได้ แจ็ค กรีลิช เข้ามาเป็นนักเตะสถิติสโมสรคนใหม่ ทว่าน่าจะยังไม่พร้อมในเกมนี้เเละเกมนี้คาดว่าจะไม่มีชื่อ เอแดร์ซอน โมราเอส, จอห์น สโตนส์, เควิน เดอ บรอยน์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กับ กาเบรียล เฮซุส บรรดาแข้งทีมชาติที่กลับมาทีหลัง และยังไม่ถูกเลือกมาใช้งาน คาดว่า เป๊ป เตรียมจัดทัพโดยมี ริยาด มาห์เรซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ ซามูเอล อีโดซี่ เป็นสามประสานแดนหน้าคอยผลิตสกอร์

ฟาก เลสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เพิ่งจะอุ่นเครื่องเอาชนะ บียาร์เรอัล 3-2 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ จะไร้เงา จอนนี่ อีแวนส์, เจมส์ จัสติน, ติโมธี่ กาสตาญ และ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า สี่แนวรับที่บาดเจ็บกันหมด คาดว่า ร็อดเจอร์ส เตรียมวาง เจมี่ วาร์ดี้ กับ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ ยูรี่ ตีเลอม็องส์ กับ ซูมาเร่ บัญชาการเกม

หากมองความน่าจะเป็น มองว่าเกมนี้จะวัดกันที่ขุมกำลังเเละการเตรียมทีมของทั้งคู่ ซึ่งทาง เลสเตอร์ มีความพร้อมของขุมกำลัง ซึ่งบรรดาตัวทีมชาติกลับมาประจำการได้แทบทั้งหมด เมื่อดูจากขุมกำลังแล้ว เลสเตอร์น่าจะเหนือกว่าบรรดานักเตะของ “เรือใบสีฟ้า”อยู่พอสมควร

 

 

ทาง แมนฯซิตี้ จะมีการขาดหายไปของนักเตะที่ไปช่วยรับใช้ทีมชาติหลายราย เรียกได้ว่าสภาพทีมของแมนฯซิตี้ ตอนนี้เหลือตัวหลักเพียงแค่ 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เเน่นอนว่าอาจส่งผลเสียหายกับเกมนี้พอสมควรเกมนี้จึงยกให้ เลสเตอร์ มีสิทธิ์เบียดเอาชนะได้เเต่ต้องเหนื่อยหน่อยชนิดที่หืดจับกันเลยทีเดียว

ทั้งนี้ “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” จะทำลงเตะนัดเปิดฤดูกาลสำหรับ ศึก “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” นัดเปิดฤดูกาลด้วยการบุกไปเยือนทีม “ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส” ในวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม เวลา 22.30 น. เเละ “เลสเตอร์ ซิตี้” เตะนัดเปิดฤดูกาลด้วยการเปิดบ้าน พบกับ “วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ” ในวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม เวลา 18.45 น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube