fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

แพทย์ชนบทลุยตรวจโควิดชุมชนบึงพระราม9กว่า1,000คน

แพทย์ชนบทลุยตรวจโควิดชุมชนบึงพระราม9กว่า1,000คน

 

แพทย์ชนบท จากโรงพยาบาลน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น นำทีมเข้าตรวจ คัดกรองโควิดเชิงรุกให้กับชาวบ้านในชุมชนบึงพระราม 9 พัฒนา และชุมชนละแวกใกล้เคียง จำนวน 1,000 คิวต่อวัน ณ จุดให้บริการที่ลานกีฬาบึงพระราม 9 เพื่อให้ชุมชนแออัด ที่มีประชากรอาศัยอยู่ในพื้นจำนวนมาก สามารถเข้าถึงการตรวจคัดกรองได้รวดเร็ว

โดยการตั้งจุดคัดกรองเชิงรุกที่ลานกีฬาบึงพระราม 9 แห่งนี้ ทีมแพทย์ชนบท ได้ร่วมมือกับสำนักงานเขตห้วยขวางและตัวแทนจิตอาสา ดำเนินการตรวจคัดกรองให้กับชาวบ้านในชุมนุมบึงพระราม9 พัฒนา จำนวน 2 วัน วันละ 1,000 คิว ระหว่างวันที่ 6 – 7 สิงหาคม ส่วนชาวต่างชาติ หรือแรงงานต่างชาติก็สามารถเข้ารับการตรวจได้เช่นกัน เพียงแค่แสดง บัตรประจำตัวหรือพาสปอร์ต เพื่อยืนยันว่าได้เดินทางเข้าประเทศไทยอย่างถูกกฎหมาย สำหรับจุดคัดกรองแห่งนี้ ดำเนินการตรวจด้วยชุดตรวจ Antigen Test kit ที่จะรู้ผลใน30นาที หากประชาชนผลเป็นลบ จะได้รับเอกสารยืนยันผลตรวจและสามารถเดินทางกลับบ้านได้ทันที

นางพยุง ทันแจ้ง อายุ 56 ปี หนึ่งในประชาชนที่เข้ารับการตรวจในวันนี้ เปิดเผยกับทีมข่าวด้วยอาการดีใจ ว่า ผลตรวจของตนเองไม่พบเชื้อ ซึ่งการตรวจในวันนี้เป็นการตรวจครั้งที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้ ตนเองได้เดินทางไปตรวจมาแล้ว 1 ครั้งที่ศูนย์วัฒนธรรม และผลปรากฏว่าติดเชื้อ จากนั้นจึงตัดสินใจรักษาตัวเองด้วยการต้มน้ำสมุนไพรรับประทาน อบตัว ควบคู่ไปกลับการกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน จนกระทั่งวันนี้มาตรวจซ้ำและผลปรากฏว่าไม่พบเชื้อแล้ว

 

อย่างไรก็ตามสำหรับประชาชนที่ มีผลตรวจ พบเชื้อ จะต้อง ทำการตรวจซ้ำด้วยวิธี rt pcr และต้องพบแพทย์ เพื่อให้แพทย์ซักถามอาการ และจัดยาฟ้าทะลายโจรและยาฟาวิพิราเวียร์ พร้อมถุงยังชีพให้ผู้ป่วยกลับไปรับประทานที่บ้าน โดยแพทย์จะติดตามอาการผ่านระบบออนไลน์ที่ให้ผู้ป่วยลงทะเบียนไว้ ซึ่งหาก 5 วันผ่านไป อาการไม่ดีขึ้น ทีมแพทย์ส่งรถเข้ามารับตัวผู้ป่วยไปรักษาตามกระบวนการ ต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับประชาชน ที่ไม่สะดวกเดินทางเข้ารับการตรวจคัดกรองที่ลานกีฬาบึงพระราม9 ยังสามารถเข้ารับการตรวจคัดกรองได้ที่ สวนสมเด็จสราญราษฎร์มณีรมย์ ในวันที่ 8-10 สิงหาคม 2564

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube