fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คัดกรองตรวจเชื้อโควิดศูนย์ราชการฯวันสุดท้ายคนล้น

คัดกรองตรวจเชื้อโควิดศูนย์ราชการฯวันสุดท้ายคนล้น

 

บรรยากาศ ที่ลานจอดรถชั้น 1 อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ ที่ได้ประกาศ ขยายวันการให้บริการตรวจโควิด-19 เชิงรุกฟรี ในวันที่ 2-3 สิงหาคม ซึ่งผู้ที่เดินทางมาตรวจเชื้อโควิด-19 พบว่ามีประชาชนทุกเพศทุกวัยที่เดินทางมาตรวจหาเชื้อ โควิด-19 จนล้นลานจอดรถออกไปบริเวณด้านนอก โดยกลุ่มที่เป็นผู้สูงอายุ คนพิการ คนที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ จะได้รับการตรวจก่อน ซึ่งบางคนมารอเข้ารับการตรวจเชื้อตั้งแต่เวลา 04.00 น. นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่มารับยาฟาวิพิราเวียร์ให้กับผู้ป่วยด้วย

ขณะที่ระหว่างรอการเข้าใช้บริการจะมีเจ้าหน้าที่ประกาศเสียงตามสายว่า ขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคน เว้นระยะห่าง ประมาณ 1.5 – 2 เมตร ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ และไม่นั่งรวมกลุ่มกันหลายคน ไม่เปิดหน้ากากอนามัย และไม่นำมือสัมผัสใบหน้า ซึ่งเป็นจุดที่สามารถติดเชื้อได้ง่าย โดยจากจากตรวจเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในแต่ละวันพบว่า มีผู้ติดเชื้อไม่ต่ำกว่า100 คน ซึ่งเมื่อวานนี้ที่ขยายวันตรวจเพิ่มวันแรก ตรวจพบผู้ติดเชื้อกว่า 500 คน

จากการสอบถามผู้ที่เข้ารับการตรวจเชื้อที่นี่ พบว่า ประชาชนยังคงต้องการที่จะให้เปิดจุดตรวจคัดกรองที่นี่ต่อไป และยังอยากให้เพิ่มจุดตรวจคัดกรองแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายให้ทั่วกรุงเทพฯ ด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube