fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จุดคัดกรองโควิดเขตมีนบุรีเต็ม700คิว

จุดคัดกรองโควิดเขตมีนบุรีเต็ม700คิว

 

หน่วยบริการตรวจเชิงรุกโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่จุดบริการสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี บรรยากาศวันนี้( 3 ส.ค.64) พบว่าประชาชน มาต่อแถวรอบัตรคิวจำนวนมาก จนทำให้คิวตรวจจำนวน 700 คิว เต็มตั้งแต่ 6.00 น. ส่งผลให้ประชาบางส่วนที่เดินทางมาหลังเวลา 6.00 น. พลาดโอกาสและต้องเดินทางมาใหม่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่เขตลาดกระบัง ซึ่งรับผิดชอบดูแลประชาชนประจำจุดคัดกรองแห่งนี้ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า จุดคัดกรองแห่งนี้เปิดให้บริการตรวจโควิดต่อเนื่องมากว่า 2 เดือน ซึ่งที่ผ่านมามีประชาชนเข้ารับการตรวจคัดกรองเต็มโควตาทุกวัน ดังนั้นแนะนำให้ ประชาชนที่จะเข้ารับการตรวจขอให้มาก่อนเวลาแจกบัตรคิวหรือก่อนเวลา 6.00 น.จะดีที่สุด

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่แนะนำให้ประชาชนที่ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงหรือไม่มีประวัติใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางมายังจุดคัดกรอง เนื่องจากส่วนใหญ่ผู้เดินทางมาจะเป็นผู้ติดเชื้อที่มาตรวจซ้ำหรือเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งประชาชนอาจมีโอกาสเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อ จึงขอประชาชนที่ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงหรือ เด็กเล็กให้อยู่ที่บ้านสังเกตอาการเพื่อความปลอดภัย สำหรับจุดคัดกรองเชิงรุก ที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา แห่งนี้ ให้บริการตรวจโควิด สำหรับคนไทยที่มีที่อยู่ปัจจุบันอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯเท่านั้น โดยมีทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอลเป็นผู้ตรวจคัดกรอง ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit รู้ผลใน 30 นาที และหาก ประชาชนที่มีผลเป็นบวก จะต้องตรวจซ้ำด้วยวิธี RT-PCR จากทางโรงพยาบาลจะนำรถไปรับผู้ป่วยตามที่อยู่ ปัจจุบันเพื่อส่งตัวเข้ารักษาตามกระบวนการต่อไป

 

 

ทั้งนี้ จุดคัดกรองเชิงรุก ที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา จะให้บริการ ตรวจคัดกรองระหว่างวันที่ 2-8 สิงหาคม 2564 จำนวน 700 คิวต่อวัน และเริ่มแจกบัตรคิวด้วยระบบ walk in ตั้งแต่เวลา 6.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่จากกลุ่มเขตตะวันออก 9 เขต ได้แก่ เขตมีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง คันนายาว บึงกุ่ม คลองสามวา ประเวศน์ สะพานสูงและเขตบางกะปิ สลับหมุนเวียนเข้ามาดูแลประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube