fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กทม.ลุยฉีดวัคซีนพระ เณร สัปเหร่อ 456 วัด

กทม.ลุยฉีดวัคซีนพระ เณร สัปเหร่อ 456 วัด

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมศูนย์บริการ ฉีดวัคซีน SCG บางซื่อ ที่วันนี้ ( 1 ส.ค.64) ให้บริการฉีดวัคซีนเชิงรุกแก่พระสงฆ์ เณร สัปเหร่อ มัคนายก และเจ้าหน้าที่ของวัด จำนวน 456 วัด รวม 1,900 ราย

พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีวัดหลายแห่งในพื้นที่ กทม. ได้นำพื้นที่ภายในวัดจัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ หรือ community Isolation และใช้พื้นที่ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 อีกทั้งในช่วงที่สถานการณ์แพร่ระบาด ทำให้พระสงฆ์ไม่สามารถออกบิณฑบาต ได้ ทำให้ต้องมีแม่ครัวทำอาหารภายในวัด ดังนั้น พระสงฆ์ เณร สัปเหร่อ มัคนายก แม่ครัว รวมถึงเจ้าหน้าที่วัด ถือว่ามีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อโควิด-19

สำหรับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ กทม. ได้รับการจัดสรรวัคซีนแอสตร้า เซนเนก้า เข็มที่ 1 ให้กับพระสงฆ์ 1,000 รูป ยุวพุทธ ชี เจ้าหน้าที่วัด สัปเหร่อ มัคนายก แม่ครัว รวม ทั้งหมด1,900 คน 456 วัด

ซึ่งนอกจากศาสนาพุทธแล้วยังมีเจ้าหน้าที่จากศาสนาอื่นๆ ร่วมฉีดวัคซีนด้วย โดยคาดว่าการฉีดวัคซีนในวันนี้ครอบคลุมกว่า90% ส่วนอีก 10% ที่ยังตกค้าง อาจเนื่องด้วยสาเหตุพระสงฆ์อาพาธหรือติดธุระ ทำให้ไม่สามารถเดินทางมาได้ จึงขอให้ทางวัดประสานหรือลงทะเบียนผ่านสำนักงานพระพุทธศาสนาได้ทันที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube