fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บุญชัย”ส่งทนายแจง ตร. ปัดเอี่ยวคดีหลังถูกหมายเรียกพยาน

“บุญชัย”ส่งทนายแจง ตร. ปัดเอี่ยวคดีหลังถูกหมายเรียกพยาน

นายธนกร เกษมสิน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกฎหมาย กลุ่ม บริษัท เบญจจินดา โฮลดิ้ง จำกัด พร้อมด้วยนายไตรรัตน์ ไตรรัตนกุล ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจจาก นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือ ดีแทค นำเอกสารหลักฐานเข้าชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลปทุมวัน หลังได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ลงวันที่ 16 ก.ค.ให้นายบุญชัย มาเป็นพยานในคดีที่มีลูกค้าของบริษัท ดีแทคไตรเน็ต จำกัด เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่าได้รับความเสียหายจากกรณีถูกบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ตัดเงินผ่านบัตรเครดิตผิดเบอร์ ตั้งแต่เมื่อปี 2562 โดยผู้ร้องและเจ้าหน้าที่ เข้าใจผิดว่า นายบุญชัย เกี่ยวข้องกับบริษัทที่มีปัญหากันอยู่

นายธนกร กล่าวว่า วันนี้ได้นำเอกสารและพยานบุคคลเข้าชี้กับพนักงานสอบสวนและให้ข้อมูลข้อเท็จจริงว่าไม่เคยได้รับหมายครั้งที่ 1 และหมายเรียกครั้งที่ 2 ลงวันที่ 16 ก.ค.64 ที่ให้มาพบในวันที่ 31 ก.ค.64 แต่เพิ่งได้รับหมายเรียกเมื่อวานนี้(29ก.ค.) จึงรีบประสานเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อชี้แจงว่าทำไมถึงมีหมายเรียก นายบุญชัย เป็นพยานในคดีทั้งที่นายบุญชัย ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนคดีดังกล่าวนั้น ทราบว่าเป็นคดีที่ผู้เสียหายถูกตัดเงินผ่านบัตรเครเครดิตผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยใช้บัตรเครดิตของผู้เสียหายไปจ่ายให้กับเบอร์โทรศัพท์เคลื่อนที่เบอร์อื่น ผู้เสียหายจึงได้ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนและมีการออกหมายเรียกดังกล่าว

สำหรับในข้อเท็จจริงนั้นผู้ให้บริการที่มีปัญหาดังกล่าวเป็น บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด มีกรรมการ 4 คน โดยไม่มีรายชื่อของ นายบุญชัย เป็นกรรมการหรือผู้บริหารแต่อย่างใด เนื่องจาก นายบุญชัย เป็นที่ทราบดีกว่าเป็นประธานกรรมการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกัน ดังนั้นหากมีประเด็นใดที่เกี่ยวข้องกับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ จะต้องมีการติดต่อไปที่ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด โดยทีมทนายความได้ปริ้นเอกสารจาก กรมพัฒนาเทคนิคการค้า กระทรวงพาณิชย์มายืนยันด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังได้เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการจะดำเนินคดีตามที่ผู้เสียหายร้องทุกข์จะต้องเรียกสอบ บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ผู้ให้บริการตัวจริง ในส่วนของ นายบุญชัย ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนได้ออกหนังสือยกเลิกหมายเรียกและจะดำเนินการกับผู้ให้บริการตัวจริง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีเจ้าหน้าที่จาก บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต มาดูแลประสานงานกับทางพนักงานสอบสวนต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube