fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ผู้ป่วยโควิดขอหมอโทรถามอาการหวั่นถูกทอดทิ้ง

ผู้ป่วยโควิดขอหมอโทรถามอาการหวั่นถูกทอดทิ้ง

17,669 ราย คือตัวเลขรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของประเทศไทย ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 24564 ซึ่งจะเห็นได้ว่าหลายเดือนที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทีมข่าว ได้ทดลองใช้งานเว็บไซต์ jitasa.care ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่สามารถตรวจสอบได้ว่ามีผู้ป่วยอยู่ใกล้เคียงกับตำแหน่งที่เราอยู่หรือไม่ ส่วนผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถระบุเบอร์โทรและตำแหน่งที่ต้องการได้ที่ปุ่มขอความช่วยเหลือ นอกจากขอความช่วยเหลือและค้นหาผู้ติดเชื้อแล้วเว็บไซต์นี้ยังสามารถค้นหาโรงพยาบาล, จุดฉีดวัคซีน, จุดคัดกรองและวัดที่รับฌาปนกิจ ศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิดได้ด้วย

ต่อมาทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ได้ลองซุ่มโทรไปสอบถามผู้ป่วยที่ต้องการขอความช่วยเหลือที่ได้แจ้งไว้ในเว็บไซต์และทางเพจต่างๆ โดยเคสแรกที่ร้องขอความช่วยเหลือ พบว่าครอบครัวนี้มีสมาชิก 4 คน ตรวจพบเชื้อแล้ว2 คน เป็นหญิงอายุ 51 ปี ไม่มีโรคประจำตัว และเป็นหญิงอายุ 17 ปี ไม่มีโรคประจำตัว ซึ่งทั้ง 2 คน เข้ารับการตรวจคัดกรองเชิงรุกคลองสานที่จุดบริการสวนป่าเฉลิมพระเกียรติ ใต้สะพานตากสินเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งต่อมาทราบผลว่าติดเชื้อก็ได้โทรติดต่อขอความช่วยเหลือไม่ยังหน่วยงานต่างๆที่ แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมา

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้ติดต่อไปหาลูกสาวของ นางรัตนา ที่โพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านเพจ ระบุว่าแม่และน้าสาวติดโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค. โดยทั้ง 2 คน มีโรคประจำทั้งมะเร็ง เบาหวาน ความดันต้องการความช่วยเหลือโดยด่วนเนื่องจาก ขณะนี้ผู้ป่วยต้องใช้ถังออกซิเจนเพื่อช่วยหายใจตลอดเวลา อีกทั้งที่บ้านมีเด็กอาศัยอยู่ด้วยกลัวว่าจะได้รับเชื้อ

หลังจากได้ลองโทรสอบถามผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือ พบว่าส่วนใหญ่ ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดหาเตียงให้เพียงพอหรือ อย่างน้อยต้องการให้หมอ ติดต่อกลับมาสอบถามอาการให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวต่อไปเพื่อที่ผู้ป่วยจะได้ไม่รู้สึกว่าถูกทอดทิ้ง ต่อมาทีมข่าวจึงลงพื้นที่เพื่อสำรวจเตียงที่รับผู้ป่วยโควิด โดยเดินทางมายังศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เขตสะพานสูง พบว่าสถานที่แห่งนี้เปิดรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. เป็นต้นมา จำนวน 140 เตียง ปัจจุบันมีผู้ป่วยอยู่จนสามารถรักษาผู้ป่วย หายแล้วกลับบ้านได้แล้ว 57 ราย

 

 

ทีมข่าวเดินทางต่อไปยังศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อเขตวังทองหลาง หลังได้รับข้อมูลว่าสถานที่แห่งนี้จะเปิดรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวได้ภายในวันเสาร์ที่ 31 ก.ค.นี้ จำนวน 100 เตียง จากการสำรวจพบว่าสถานที่แห่งนี้มีความคืบหน้ากว่า 90% และได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลลาดพร้าว ในการจัดทีมแพทย์พยาบาลเข้ามาดูแลผู้ป่วยภายในศูนย์ฯ

จะเห็นได้ว่าแม้ยอดผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้น มีผู้ป่วยรอการรักษาจำนวนมาก แต่ทางเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานทุกฝ่ายได้เร่งดำเนินการอย่างเต็มขีดความสามารถ เพื่อหวังที่ว่าจะสามารถช่วยเหลือประชาชนให้ได้มากที่สุดในช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แบบนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube