fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ถึงเเม้ไม่ได้เหรียญ แต่ก็เป็นฮีโร่ของคนไทยเสมอ

ถึงเเม้ไม่ได้เหรียญ แต่ก็เป็นฮีโร่ของคนไทยเสมอ

หลังจาก ‘เทนนิส’ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าเหรียญทองแรกให้กับทีมชาติไทย ใน โอลิมปิกเกมส์ 2020 ไปแล้ว เรายังมีอีกหลายๆ คนที่ยังอยู่บนเส้นทางแห่งชัยชนะ เเต่อีกบางคนบางชนิดกีฬาต้องยุติความฝัน ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ไปแล้วเช่นกัน วันนี้เราจะมาพูดถึงชนิดกีฬาต่างๆที่ล่าสุดต้องยุติเส้นทางในโอลิมปิก 2020 ไว้อย่างน่าเสียดาย

เริ่มที่”จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี เทควันโดรุ่น 54 กิโลกรัม สู้จนมาถึงในรอบแก้ตัว เเต่น่าเสียดายต้องพ่ายจอมเตะจากฮังการี แบบเอาท์สกอร์ในยกที่สอง หลังคะแนนทิ้งห่าง 22-43 ชวดเข้าไปชิงเหรียญทองแดง ไปแบบน่าเสียดาย

ต่อมา “วอร์ม” อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข สาววัย 26 ปี นักยิงเป้าบิน ประเภทสกีตหญิง ซึ่ง อิศราภา ได้ออกสตาร์ตยิงในลำดับที่ 4 โดยรอบแรกยิงได้ 18 คะแนน อยู่อันดับ 3 จากนั้นรอบสองยิงได้ 9 คะแนน อยู่อันดับ 4 เข้าสู่รอบสาม น้องวอร์มพลาดเป้าเดียว ยิงได้ 9 คะแนน เท่ากับ เหมง เว่ย จากจีน แต่อันดับจากรอบคัดเลือก น้องวอร์มอันดับต่ำกว่าสาวจีน ทำให้จบอันดับ 4 รวม 36 แต้ม พลาดโอกาสเข้าไปลุ้นเหรียญทองเเดงอย่างน่าเสียดายอีกคน

ด้าน “ณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินวัย 35 ปี ปิดฉากโอลิมปิกสมัยที่ 4 ด้วยการไม่ผ่านรอบคัดเลือก โดย น้องณี ได้รับบาดเจ็บตรงเส้นประสาทที่กระดูกสันหลังจนเดินไม่ไหว ก่อนเดินทางมาแข่งขัน โอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น และทำคะแนนขาดไปแค่ 2 แต้ม พลาดเข้ารอบชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตามเธอกลับยิ้มสู้ และมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีต่อเนื่องเพื่อโอกาสในการคว้าตั๋ว เข้าร่วมแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ในอีก 3 ปีข้างหน้า

ส่วน สุธาสินี เสวตรบุตร ก็ต้านทานความแข็งแกร่งเจ้าภาพญี่ปุ่นไม่ไหว พ่ายไปแบบขาดลอย ในเทเบิลเทนนิส ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 16 คน ยุติเส้นทางในโอลิมปิก 2020 ไว้ที่รอบนี้อย่างน่าเสียดายเช่นกัน

ขณะที่ คู่สาวไทยอย่าง “กิ๊ฟ-จงกลพรรณ กิติธรากุล” กับ “วิว-รวินดา ประจงใจ” ที่ลงเเข่งขันแบดมินตัน ประเภทหญิงคู่ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน เมื่อพลาดท่าปราชัยให้ คู่พี่น้องจากบัลแกเรียต้องจอดป้ายโอลิมปิกเกมส์ 2020 ไว้เพียงรอบแบ่งกลุ่ม ที่เหลือก็ลงแข่งเพื่อศักดิ์ศรีและให้ครบโปรแกรมเท่านั้น

อีกคู่ในประเภท แบดมินตัน ประเภทคู่ผสม คือ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ จับคู่กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย สองนักตบลูกขนไก่คู่ผสมทีมชาติไทย พ่ายคู่แข่งจากเจ้าภาพญี่ปุ่น ต้องยุติเส้นทางในโอลิมปิก 2020 เช่นกัน

ในขณะที่ ‘บีช’ ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นจักรยานทีมชาติไทย เป็นอีกคนที่ไม่สามารถเข้าเส้นชัยในการแข่งขันจักรยาน ประเภทถนน ในโอลิมปิกเกมส์ ได้ หลังต้องออกจากการแข่งขันกลางทางเพราะไม่ผ่านจุดตัดเวลา

เเละอีกคนที่น่าเสียดาย คือ ใบสน มณีก้อน กำปั้นสาวชาวไทย ความหวังอีกคนในมวยสากลสมัครเล่น ประเภทหญิง รุ่นเวลเตอร์เวท พิกัด 64–69 กก.ต้องยุติเส้นทางไว้เพียงรอบ 16 คนสุดท้าย หลังชกครบ 3 ยกกรรมการ 5 ท่านรวมคะแนนก่อนชูมือให้ กู หง นักชกชาวจีน เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้แบบเอกฉันท์ 5-0 คะะแน ทำให้ ใบสน มณีก้อน กำปั้นชาวจังหวัดกาฬิสินธุ์ ต้องยุติเส้นทางไว้เพียงแค่รอบ 16 คนสุดท้าย หลังได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เป็นสมัยแรกในชีวิต

แน่นอนว่า ทุกที่กล่าวมานี้ ต่างก็ผิดหวัง เสียใจ ร้องไห้ ไปไม่ถึงฝัน แต่พวกเขาเหล่านี้ก็ได้เเสดงให้เห็นเเล้วพวกเขามีความมุ่งมั่น ตั้งใจ มีความเป็นนักสู้ที่สู้เต็มเเล้ว เพื่อทีมชาติไทยเพื่อแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนนักกีฬาเหล่านี้ไม่ว่าจะได้เหรียญหรือไม่ แต่ก็เป็นฮีโร่ของคนไทยเสมอ ฝากแฟนกีฬาชาวไทยติดตามเชียร์เเละให้กำลังใจพวกเขาต่อไป อย่าหมดศรัทธาต่อพวกเขา และเพื่อที่จะให้พวกเขาเหล่านี้มุ่งมั่นทำผลงานให้ดีเผื่อจะได้เข้าร่วมแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ในอีก 3 ปีข้างหน้าต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube