fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สัญญาณนายกฯคนใหม่

สัญญาณ นายกฯคนใหม่

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี เเละรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมส่งผู้ป่วยโควิด -19 เดินทางกลับภูมิลำเนา ภาคอีสาน 6 จังหวัดอีสานตอนล่าง ณ สถานีรถไฟรังสิต

สำหรับขบวนรถไฟที่ส่งผู้ป่วยในวันนี้เป็นขบวนพิเศษที่จัดส่งผู้โดยสารกลับภูมิลำเนา จำนวน 135 คน ตามความประสงค์ที่แจ้งมายังกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงคมนาคมซึ่งสำหรับขบวนรถไฟ 1 ขบวนนั้นสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 250 คนซึ่งรถไฟ 1 ตู้ ทางกระทรวงสาธารณสุขได้จัดให้ผู้โดยสารนั่ง 36 คนและจัดทีมแพทย์ในการเฝ้าดูแลรวมทั้งหมดจำนวน 10 คน โดยขบวนรถไฟขบวนนี้จะไม่มีการจอดพักหรืออนุญาตให้ผู้โดยสารนั้นลงจากขบวนรถระหว่างทางเด็ดขาด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อจะมีเพียงการส่งผู้โดยสารลงปลายทางตามจังหวัดที่แจ้งความประสงค์จะกลับภูมิลำเนาเท่านั้น

ขณะที่ นายอนุทิน กล่าวว่า ผู้ป่วยกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่อยู่กรุงเทพฯแต่ยังไม่ได้รับการรักษาในโรงพยาบาล และมีความประสงค์จะกลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนาจึงได้แจ้งความประสงค์มา และกระทรวงสาธารณสุขได้ร่วมกับกระทรวงคมนาคม จัดขบวนรถนำส่งตามความประสงค์

 

 

ทั้งนี้ ขอให้อย่าเชื่อข่าวลือเรื่องมาตรการสาธารณสุข เพราะบนขบวนรถมีการดูแลอย่างใกล้ชิดจากแพทย์และเจ้าหน้าที่ ซึ่งเมื่อถึงปลายทางจะมีรถฉุกเฉินมารับ ไม่มีการแวะ พร้อมยืนยันว่า จะขนส่งผู้ป่วยไปจนกว่าความต้องการจะหมด

นอกจากนี้ กระทรวงคมนาคมยังได้ประสานเรื่องของรถตู้ หรือหากจำเป็นต้องใช้อากาศยานนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ประสานงานกับกองทัพในกรณีที่มีผู้ป่วยมีความต้องการจะเดินทางจำนวนมากหรือในเส้นทางไกลๆ สำหรับผู้ป่วยที่จะกลับไปภูมิลำเนาได้จะต้องมีเตียงพร้อมถึงจะเดินทางกลับได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube