fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

บางซื่อWalk in 3 กลุ่มแน่น

บางซื่อWalk in 3 กลุ่มแน่น

 

บรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ในวันนี้มีประชาชนที่ลงทะเบียนนัดหมายล่วงหน้าได้เดินทางมาเข้ารับวัคซีน โดยบรรยากาศภายในสถานีกลางบางซื่อวันนี้ มีประชาชนเดินทางมาฉีดวัคซีนต่อเนื่อง โดยจุดนี้ยังคงให้บริการเฉพาะการฉีดวัคซีนเข็มแรกแอสตร้าเซนเนก้า ชนิดเดียว ไม่มีวัคซีนตัวอื่น โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการคุมเข้มการเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 อย่างเข้มงวด พร้อมจัดระบบในการรับลงทะเบียนฉีดวัคซีนตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และฉีดวัคซีนเพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและรวดเร็ว พร้อมจัดเรียกเป็นรอบรอบราย 1 ชั่วโมง เพื่อลดความแออัดของประชาชนภายในอาคาร นอกจากนี้ ยังอนุโลมให้ประชาชนที่อายุ 20 ถึง 40 ปีไม่มีโรคประจำตัว ไม่ต้องตรวจวัดความดันโลหิตเพื่อลดระยะเวลาและจำนวนของประชาชนที่รอคิวภายในอาคาร

นอกจากนี้ วันนี้ถือเป็นวันแรกในการจัดระเบียบใหม่หลังจากกรมการแพทย์ ได้ประกาศการให้บริการแบบไม่ต้องลงทะเบียนสำหรับ 3 กลุ่ม ได้แก่ ผู้มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป สตรีมีครรภ์ อายุตั้งแต่ 12 สัปดาห์ และผู้มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม ทำให้มีประชาชนมารอตั้งแต่งช่วงเช้าเป็นจำนวนมาก ทาง ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้ปรับเวลาให้กลุ่มผู้มีน้ำหนักตั้งแต่ 100 กิโลกรัมขึ้นไปเปลี่ยนเป็น เริ่มเวลา 13.00 น. ถึง 17.00 น. เพื่อลดปริมาณจำนวนผู้มาคอยขอรับการบริการในช่วงเช้า ส่วนผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปและสตรีมีครรภ์ สามารถวอล์คอินได้ทันที

 

 

พร้อมปรับแถวการคอย เป็นการนั่งพักคอย สำหรับ กลุ่มผู้ลงทะเบียน และกลุ่มอายุ 60 ปี ขึ้นไป ในบริเวณประตู 2-4 และ เปิดเพิ่มประตู 1 สำหรับกลุ่มสตรีมีครรภ์ และผู้สูงอายุ พร้อมจัดแถวที่นั่ง พักคอยแถวนอกอาคาร จำนวนเก้าอี้ประมาณ 1,000 ตัวเพื่อรองรับการบริการ

ทั้งนี้ การให้บริการ ทำให้ปัจจุบันถึงวันนี้ได้ให้บริการ ฉีดวัคซีนแล้วจำนวน 920,000 เข็ม ในระยะเวลา 60 วัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube