fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

WFHถนนโล่ง-คนยังต้องทำมาหากิน

WFHถนนโล่ง-คนยังต้องทำมาหากิน

แยกปทุมวันถนนโล่งมากกว่าปกติ ปชช. WFH 100% – พ่อค้าแม่ค้าเผยจำเป็นต้องออกมาค้าขาย นี่เป็นสภาพการจราจรบริเวณสี่แยกปทุมวัน หน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ในช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. ซึ่งพบว่าการจราจรค่อยโล่ง เป็นผลจากการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ขอความร่วมมือให้ส่วนราชการรัฐวิสาหกิจทำงานที่บ้านหรือ WFH 100% และให้เอกชน WFH เต็มขีดความสามารถ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด ตามข้อกำหนดของ พรก.ฉุกเฉินฯ พ.ศ. 2548 ฉบับที่ 28 จึงส่งผลการจราจรในกรุงเทพมหานครถนนโล่งกว่าปกติมีปริมาณรถค่อยข้างน้อยติดขัดบ้างเล็กน้อยตามแยกสัญญาณไฟจราจร เช่นเดียวกับถนนราชดำริ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ที่ปกติในเวลานี้รถจะติดขัด แต่วันนี้มีปริมาณรถน้อยเช่นกัน แต่ยังพบว่ามีรถแท็กซี่ รถสามล้อ และวินจักรยานยนต์จอดรอรับผู้โดยสารอยู่ริมถนน ขณะที่รถโดยสารประจำทางหรือรถเมล์ที่แม้จะมีมาตรการจำกัดผู้โดยสารไม่เกิน 50% แต่ประชาชนไม่ออกมาข้างนอกจึงทำให้ผู้โดยสารบนรถไม่แออัดเกินไป

อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุยกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ไม่สามารถทำงานที่บ้านได้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเข้าใจรัฐบาลที่ออกมาตรการให้คน WFH เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ว่าพวกตนไม่ใช่พนักงานที่มีรายได้ประจำ หากไม่ออกมาค้าขายก็ไม่มีรายได้อย่างอื่นไปเลี้ยงดูครอบครัว จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าบ้าน เช่นเดียวกับ นางดารัตน์ สีนาค อายุ 49 ปี ซึ่งนั่งขายสาคูไส้หมู หน้าห้างบิ๊กซีราชดำริ คนนี้ ระบุว่าจำเป็นต้องออกมาขายหารายได้ เพราะนอกจากจะต้องหารายได้มาใช้จ่ายในครอบครัวแล้วยังต้องส่งลูกเรียนหนังสือ แต่หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นและรัฐบาลบังคับให้อยู่บ้านก็ต้องทำใจและปฎิบัติตาม แต่รัฐบาลเองก็ต้องมีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาเพื่อให้อยู่รอดได้

 

 

ด้าน นายราเชน รัตนะมานนท์ อายุ 35 ปี พนักงานโรงแรมที่จังหวัดภูเก็ต เปิดใจกับทีมข่าวว่า โรงแรมที่ทำงานอยู่ปิดชั่วคราวมา 5 เดือนแล้ว วันนี้ตนเองเดินทางมากรุงเทพเพื่อมาหารือกับเพื่อนว่าจะหางานพิเศษอย่างอื่นอะไรทำได้บ้างยอมรับว่ามาตรการล็อกดาวน์ส่งผลกระทบกับอาชีพอย่างมากเพราะโรงแรมปิดหมดและภาครัฐไม่ได้เยียวยาประชาชนที่ได้ความเดือดร้อน

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับมาตรการต่างๆของทางรัฐบาลว่าจะมีประกาศข้อกำหนดเพิ่มเติมที่เข้มข้นหรือไม่ หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น รวมถึงมาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งต่างๆดังกล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube