fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ทีมยอดเยี่ยมศึกยูโร2020สไตล์INN

ทีมยอดเยี่ยม ศึกยูโร 2020 สไตล์ INN

ภายหลังศึก เกมการแข่งขัน ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ “ยูโร 2020” ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ ที่แชมป์ตกเป็นของ ทีมชาติอิตาลี หลังนัดชิงชนะเลิศ สามารถชนะจุดโทษ ทีมชาติอังกฤษ 3-2 โดยในเวลาเสมอกัน 1-1 ส่งผลให้ อิตาลี เป็นแชมป์ยูโรสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ต่อจากปี 1968

ขณะนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ เป็น จานลุยจิ ดอนนารุมม่า จากอิตาลี ดาวซัลโวเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากโปรตุเกส ทำไปได้ 5 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ ส่วนแอสซิสต์มากสุดเป็น สตีเว่น ซูเบอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ทำไป4 ครั้ง และ ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ตกเป็นของ จอร์แดน พิคฟอร์ด จากอังกฤษ

วันนี้ทางทีมงานขอจัด 11 นักเตะยอดเยี่ยมประจำศึก ยูโร 2020 ตามสไตล์ของสำนักข่าว INN ที่มาในระบบ 4-2-3-1

เริ่มต้นที่ ผู้รักษาประตู เป็น จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายทวารของอิตาลี ที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะนัดชิงฯเซฟจุดโทษพาอิตาลี ได้แชมป์สำเร็จ

ต่อด้วยแนวรับ แบ็คขวา ไคล์ วอล์คเกอร์ ของอังกฤษ ที่มีความฟิตเติมขึ้นสุดเส้นตลอดทั้งเกม และเกมรับก็ช่วยทีมได้ดี ส่วนเซ็นเตอร์แบ็ค เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ของอิตาลี แม้อายุอาณามจะปาเข้าไปถึง 36 ปีแต่ยังช่วยแนวรับอิตาลีได้มากและยังถือเป็นทัวนาเมนต์ที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุด อีกคนเป็น แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ของอังกฤษ ที่พลาดลงสนามในช่วงต้นแต่พอสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยทีม ก็เป็นหัวใจแนวรับทันที จากจุดเด่นการเข้าสลัดที่หนักหน่วง และแม่นยำรวมถึงลูกกลางอากาศ และแบ็คซ้ายเป็น ลุค ชอ ของอังกฤษ ที่โดดเด่นมากในจังหวะเติมเกมบุก และมีลูกคอสที่แม่นยำ

ขยับมาที่กองกลาง ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ของเดนมาร์ก จับคู่กับ จอร์จินโญ่ ของอิตาลี โดยรายแรกที่คุมจังหวะเกมของเดนมาร์กได้ยอดเยี่ยม และมีการส่งบอลที่แม่นยำ มีส่วนสำคัญพาทีมลิ่วถึงรอบรองได้ส่วน จอร์จินโญ่ ถือเป็นผู้เล่นปิดทองหลังพระของอิตาลี สกรีนเกมรุกของคู่แข่งช่วยเกมรับได้อย่างเนียนตา

ถัดมาที่แนวรุก3ตัวบน เฟเดริโก้ เคียซ่า ของอิตาลี ที่อาจไม่ใช่ตัวหลักในช่วงต้นแต่เป็นลงมาเป็นตัวเปลี่ยนเกมชั้นดีและทำประตูได้อีกด้วย ต่อด้วย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่ยิงประตูเยอะที่สุดของอังกฤษ แม้อาจโดนแฟนบอลบ่นถึงฟอร์มแต่ก็ยิงประตูสำคัญๆให้ทีมตลอด และที่ขาดไม่ได้เลยคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เป็นทุกอย่างของโปรตุเกสและครองดาวซัลโวยูโร 2020 และกองหน้าตัวเป้า คงต้องเป็น พาทริค ชิค ของ เช็ค ที่ผลงานส่วนตัวโดดเด่นมากสำหรับทัวนาเมนต์ เป็นกองหน้าที่ครบเครื่องทำประตูได้ทุกรูปแบบ และเป็นการแจ้งเกิดเต็มตัวของเจ้าตัวในยูโร 2020 นี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube