fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น พร้อมให้ตรวจโควิดฟรี

ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น พร้อมให้ผู้ประกันตนม.33 และบุคคลทั่วไปตรวจโควิดฟรี

บรรยากาศที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง พบว่าเริ่มมีเจ้าหน้าที่นำเต้นท์มาติดตั้งและจัดเตรียมสถานที่ไว้สำหรับให้บริการ ผู้ประกันตนมาตรา 33 และบุคคลทั่วไป ที่ได้ลงทะเบียนขอเข้ารับการตรวจโควิด-19 ฟรี ล่วงหน้าจากเว็บไซต์ แรงงานเราสู้ด้วยกันที่เปิดให้เริ่มลงทะเบียนเมื่อวันที่10 ก.ค. ที่ผ่านมา

โดยวันพรุ่งนี้ 12 กรกฎาคมจะเป็นวันแรกที่กระทรวงแรงงานเปิดให้บริการตรวจโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนที่ลงทะเบียนไว้ โดยจะรับตรวจวันละ 2,000 ราย เริ่มตั่งแต่เวลา 08.00 น. ซึ่งผู้ที่ได้รับคิวและเวลานัดหมายขอให้เตรียมบัตรประชาชนและเดินทางมาก่อนเวลาอย่างน้อย 15 นาที ส่วนผู้ที่ยังไม่ถึงเวลานัด ขอความร่วมมือให้อยากเข้ามาในบริเวณพื้นที่ตรวจคัดกรอง เนื่องจากจะทำให้ในพื้นที่มีความแออัดและเสี่ยงต่อการแพร่เชื่อได้

สำหรับการรายงานผลตรวจนั้นทางโรงพยาบาลจะแจ้งผลหลังการตรวจ 2-3 วัน ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ QR Code ทาง SMS และทางโทรศัพท์ ส่วนกรณีหากผู้ประกันตนที่ยังไม่ได้รับผลการตรวจ เนื่องจากกรอกหมายเลขโทรศัพท์ไม่ถูกต้อง สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 1506 กด 6 และหากกรณีผู้ประกันตนตรวจพบเชื้อและมีอาการจะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม ส่วนผู้ที่ตรวจพบเชื้อแล้วไม่มีอาการหรืออยู่ในระดับสีเหลืองจะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ hospitel ของประกันสังคม

ทั้งนี้กระทรวงแรงงาน ได้ร่วมกับสำนักงานประกันสังคม ทราบว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันมีประชาชนจำนวนมากที่ต้องการเข้ารับการตรวจคัดกรองโควิด และพบว่ามีประชาชนบางส่วนไม่ที่ลงทะเบียนในเว็บไซต์แรงงานเราสู้ด้วยกันไม่ทัน ดังนั้น ทั้ง 2 หน่วยงานจึงอยู่ระหว่างการพิจารณาเตรียมที่จะขยายเวลาการตรวจตัดกรองโควิดเพิ่ม ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างการพิจารณา จึงขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลได้ทางเว็บไซต์แรงงานเราสู้ด้วยกัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube