fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ร่วมฝ่ามหันตภัยโควิดไปด้วยกัน

ร่วมฝ่ามหันตภัยโควิดไปด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดที่สำนักงานเขตบางเขน ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขนและ สปคม. กรมควบคุมโรค จัดเป็นศูนย์บริการ ตรวจ โควิด -19 เชิงรุกฟรี สำหรับประชาชนสัญชาติไทย ที่ต้องการรับการตรวจคัดกรองหาเชื้อมาเข้ารับการตรวจโควิดฟรี ซึ่งได้จำกัดการตรวจวันละ 900 คน พบว่า บริเวณด้านหน้าวัดฯ มีประชาชนมารอรับบัตรคิวเป็นจำนวนมาก โดยบางรายมารอตั้งแต่ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเปิดรับบัตรคิวในเวลา 06.00 น. จากการสอบถามประชาชนกลุ่มแรกที่ได้รับบัตรคิว บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้เดินทางมารอรับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 19.00 น. ของวันที่ 8 ก.ค.64 เดินทางมาจากปทุมธานี มารอ 2 วัน แต่เพิ่งได้รับบัตรคิวในวันนี้

สาเหตุที่เดินทางมารับบัตรคิว เพราะอยากได้ความมั่นใจว่าตนเองยังปลอดภัย เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีความน่ากลัว ทำให้เกิดความวิตกกังวลว่าตนได้รับเชื้อหรือไม่ หากจะทำการตรวจในพื้นที่จะต้องเสียค่าใช้จ่าย ดังนั้นจึงตัดสินใจเดินทางมารอเพื่อเข้ารับการตรวจยังจุดบริการวัดพระศรีฯ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้แจกบัตรคิวแล้ว ได้ประกาศประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนที่รับบัตรคิวได้นั่งรอบริเวณพื้นที่บริเวณวัดพระศรีฯ โดยให้เว้นระยะห่างและห้ามจับกลุ่มซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการเรียกคิวตรวจในเวลาประมาณ 08:00 น. โดยจะเรียกครั้งละ 20 คิว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube