fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กทม.ตรวจแคมป์ก่อสร้างหลังถูกสั่งปิด1สัปดาห์

กทม.ตรวจแคมป์ก่อสร้างหลังถูกสั่งปิด1สัปดาห์

ตามที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. มีคำสั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้างและแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้างและห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นการชั่วคราว ระยะเวลา 1 เดือน เพื่อระงับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไปนั้น

ผ่านมา 1 สัปดาห์ภายหลังจากมีคำสั่ง ทางกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตในพื้นที่ ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานด้านความมั่นคง หน่วยงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข และสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เทศกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงดำเนินการกำกับ ควบคุม และติดตามมาตรการป้องกันและการเข้า-ออกแคมป์คนงานก่อสร้าง และแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้าง เพื่อควบคุมไม่ให้มีการลักลอบเคลื่อนย้ายแรงงานออกนอกพื้นที่

นายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร จึงลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยของศูนย์อำนวยการแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออกประกอบไปด้วยแคมป์คนงานบริเวณถนนสุขาภิบาล 2 จากข้อมูล ณ วันที่ 1 ก ค.64 พบมีคนงานพักอาศัยภายในแคมป์ทั้งหมด 139 คน เป็นคนไทย 35 คน คนงานเมียนมา 21 คน และคนงานกัมพูชา 83 คน และแคมป์คนงานบริเวณถนนอ่อนนุช จากข้อมูล ณ วันที่ 1 ก.ค.64 มีคนงานที่พักอาศัยในแคมป์ทั้งหมด 47 คน เป็นคนไทย 27 คน และคนงานกัมพูชา 20 คน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า แคมป์คนงานทั้ง 2 แห่งให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการเป็นอย่างดี ไม่มีคนงานลักลอบออกจากแคมป์ที่พัก

นอกจากแคมป์คนงานก่อสร้างและแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้างที่ถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 แล้ว ยังพบว่าพื้นที่สาธารณะอย่างเช่น ตลาด วัด สวนสาธารณะก็คือว่าเป็นพื้นที่ที่ต้องให้ความสำคัญในเรื่องมาตรการรักษาความสะอาดรองปลัดกรุงเทพมหานคร จึงลงพื้นที่ตรวจตลาดบุญเรือง (วัดตะกล่ำ) ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 22 เขตประเวศ เพื่อเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการ สวมใส่หน้ากากอนามัย ถุงมือ หมั่นทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมกัน การเว้นระยะห่างระหว่างแผงค้า และระบบระบายอากาศให้ถ่ายเทไม่อับชื้น

สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในพื้นที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน- 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อสะสมทั้งสิ้น 79,017 ราย เสียชีวิตทั้งหมด 29 รายโดยในจำนวนนี้ไม่รวมกับผู้ติดเชื้อในเรือนจำหรือที่ต้องขัง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube