fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ซานโช่” จะปังแค่ไหน? เช็กผลงานแข้งแมนฯยูค่าตัวแพง

“ซานโช่” จะปังแค่ไหน? เช็กผลงานแข้งแมนฯยูค่าตัวแพง

ภายหลังกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มอบของขวัญให้แฟนบอล ด้วยการประกาศคว้าตัว จาดอน ซานโช่ แนวรุกจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ที่เหลือรอแค่การตรวจร่างกายและเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ หลังจบศึก ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ “ยูโร 2020” ที่ ซานโช ยังมีภารกิจกับทีมชาติอังกฤษ

ซึ่งดีล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ จาดอน ซานโช่ ที่เป็นมหากาพย์ ตำนาน 48 ชั่วโมงตั้งแต่ซัมเมอร์ปีที่แล้ว กระทั้งสามารถคว้าตัวมาได้ในซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์ สัญญา 5 ปี ที่จะค้าแข้งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถึงปี 2026 พร้อมออฟชั่นขยายอีก 1 ปี อีกด้วย

จากการคว้าตัว จาดอน ซานโช่ ในราคา 73 ล้านปอนด์ ส่งให้เจ้าตัวมีค่าตัวแพงที่สุดอันดับที่ 4 ตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนอันดับที่ 1 ยังคงเป็น ปอล ป็อกบา กองกลางวซุปเปอร์สตาร์ชาวฝรั่งเศสที่ย้ายมายัง ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในปี 2016 จาก ยูเวนตุส

วันนี้จึงได้มารวบรวม ผลงานของ นักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีค่าตัวแพงระดับท็อป เท็น ของทีมว่ามีผลงานกับ ปีศาจแดง ได้ดีมากน้อยแค่ไหน

เริ่มต้นกันที่ แข้งแพงผลงานดี อย่าง บรูโน่ เฟอร์นันเดส จอมทัพคนสำคัญของแมนฯยู ชั่วโมงนี้ที่จะขาดไม่ได้แม่แต่นาทีเดียว หลังย้ายมาด้วยค่าตัว 47 ล้านปอนด์ รองลงมาเป็น แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังกัปตันทีมที่มีค่าตัวอยู่ที่ 80 ล้านปอนด์ แม้อาจไม่ปังมากแต่ก็ขาดไม่ได้ในแนวรับ เช่นเดียวกับ ปอล ป็อกบา อันดับที่ 1 ตลอดกาลในเวลานี้ และแบ็คขวาคนสำคัญ อย่าง อารอน วาน-บิสซาก้า ที่มีผลงานโดดเด่นพอสมควร ซึ่งมีค่าตัว 50 ล้านปอนด์

มาต่อกันที่นักเตะค่าตัวแพงแต่ไม่ประสบความสำเร็จกับทีมจนต้องลาทีมในที่สุด เริ่มที่ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกชาวอาร์เจนติน่า ที่มาอยู่กับแมนฯยู ในค่าตัว ถึง 59.7 ล้านปอนด์ แต่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้และย้ายทีมในที่สุด ด้วยราคาที่ขาดทุนยับก่อนไปโชว์ฟอร์มดีกับทีมใหม่อย่าง เปแอสเช รวมไปถึง โรเมลู ลูกากู ที่กระชากตัวมาด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ เพื่อว่ามาผลิตสกอร์ให้กับทีม แต่จนแล้วจนรอดก็หาฟอร์มเก่งไม่เจอ ก่อนย้ายไปยัง อินเตอร์ มิลาน และพางูใหญ่คว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา มาครองได้

อย่างไรก็ตาม แฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงภาวนาให้ จาดอน ซานโช่ รักษาฟอร์มเก่งมาช่วยทีมในฤดูกาลนี้ แต่จากคุณภาพรวมถึงการเป็นนักเตะอังกฤษที่รู้จักสไตล์และคุ้นชินกับ ศึกพรีเมียร์ลีก ก็ยังเชื่อว่า ซานโช่ จะมาช่วยเพิ่มศักยภาพในแนวรุก ปีศาจแดง ที่ขาดหายไปได้ดีอย่างแน่นอน

สำหรับทำเนียบ 10 นักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมมีค่าตัวแพงที่สุด มีดังนี้

1. ปอล ป็อกบา 89 ล้านปอนด์ จากยูเวนตุส ปี 2016

2. แฮร์รี่ แม็คไกวร์ 80 ล้านปอนด์ จากเลสเตอร์ ซิตี้ ปี 2019

3. โรเมลู ลูกากู 75 ล้านปอนด์ จาก เอฟเวอร์ตัน ปี 2017

4. จาดอน ซานโช่ 73 ล้านปอนด์ จากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปี 2021

5. อังเคล ดิ มาเรีย 59.7 ล้านปอนด์ จากเรอัล มาดริด ปี 2014

6. อารอน วาน-บิสซาก้า 50 ล้านปอนด์ จากคริสตัล พาเลซ ปี 2019

7. เฟร็ด 47 ล้านปอนด์ จากชัคตาร์ โดเน็ตส์ ปี 2018

8. บรูโน่ เฟอร์นันเดส 47 ล้านปอนด์ จากสปอร์ติง ลิสบอน ปี 2018

9.อองโตนี่ มาร์กซิยาล 44.5 ล้านปอนด์ จากโมนาโก ปี 2015

10. เนมันย่า มาติช 40 ล้านปอนด์ จากเชลซี ปี2017

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube