fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“วิรัช vs ปารีณา” วิวาทะของคนเทาๆ

“วิรัช vs ปารีณา” วิวาทะของคนเทาๆ

สำหรับปัญหาความขัดแย้งระหว่างนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และประธานวิรัฐบาล กับนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกศาลฎีกาสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ถูกพูดถึงอย่างแพร่หลาย เมื่อ “ปารีณา” โพสต์ข้อหลายข้อความ ผ่านโซเชียล โดยระบุถึงใครบางด้วยแฮชแท็กตัวย่อ #อหวร, หรือ “อยากให้มันตาย #อหวร” พร้อมบอกด้วยว่าเป็นเรื่องภายในพรรค ไม่ต้องอินบ็อกซ์มาถาม หรือ”#เสร็จศึกฆ่าขุนพล #อหวร ลูกชายได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว ก็ควรจะพอแล้ว จะเอาทุกตำแหน่งเลยหรือไง “คดีสนามฟุตซอลเกิดขึ้นที่กรรมาธิการนี้ ระหว่างแปรญัตติ แต่มีคนบางคนกลับได้มาเป็นประธานอนุฯ คือ วุฒิภาวะค่ะ” จึงทำให้รู้ทันทีว่า” ปารีณา” พูดถึง วิรัช ซึ่งต้นเหตุเกิดมาจาก “ปารีณา” ไม่พอใจ หลังการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 โดยทั้ง ปารีณา และ วิรัช ร่วมเป็นกรรมาธิการในโควตาของพรรคพลังประชารัฐ แต่เมื่อที่ประชุม มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมาธิการฯ 10 คณะ ซึ่งจำนวนนี้มีถึง 7 คณะที่ประธานอนุฯ จากพรรคพลังประชารัฐ โดย “ปารีณา” มีชื่อเป็นประธานคณะอนุกรรมาธิการข้อสังเกต แต่กลับให้ที่ประชุมบันทึกไว้ว่า ไม่ทราบว่า มีการเสนอให้มาเป็นประธานได้อย่างไร สอดรับกับ “วิรัช” ที่พูดเป็นนัยว่า บางคนอยากเป็นประธาน แต่พอไม่ได้ดั่งใจ ก็เป็นแบบนั้น และนำมาซึ่งความขัดแย้งที่บานปลายขึ้นภายในพลังประชารัฐ

ปัญหาของ “วิรัช และ ปารีณา” ไม่มีทีท่าว่าจะจบ เพราะ “วิรัช” ประกาศจะฟ้อง พาดพิงในเชิงหยาบคายเสื่อมเสีย และได้ลบแอกเคานต์ของ “ปารีณา”ออกจากไลน์กลุ่ม ส.ส.พลังประชารัฐ พร้อมบอกไม่ขอพูดถึงเหตุผล และไม่ขยายต่อเรื่องนี้ แต่กรุ๊ปไลน์ดังกล่าวเป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประสานงานวิปพรรคระหว่างการประชุมสภา ส่วนไลน์ของพรรคเป็นอีกกลุ่มหนึ่ง และผู้ใหญ่ของพรรคก็ไม่มีใครมาคุยหรอก เพราะถือว่ามาทำหน้าที่ตรงนี้แทนผู้ใหญ่ ดูแลในส่วนนี้อยู่แล้วก่อนที่ “อรรถกร ศิริลัทธยากร” ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขานุการวิปรัฐบาล ได้ดึงไลน์”ปารีณา” เข้ากลุ่มอีกครั้ง หลังถูกลบออกไปเป็นเวลา 17 ชั่วโมง

จากนั้น ก็มีความเคลื่อนไหวของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาพรรคพลังประชารัฐว่าได้ต่อสายตรงเป็นกาวใจ เพื่อเคลียร์ความขุ่นข้องหมองใจระหว่าง “วิรัช และ ปารีณา” แล้วแต่ ก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้น และอาจต้องให้ถึงมือหัวหน้าพรรคออกโรงนั่งคุยหากยังไม่จบ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวน่าจะคุยกันได้ และเชื่อว่าทุกคนจะสามารถหันหน้าคุยกันได้ เพื่อให้ทุกอย่างยุติลง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube