fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

สูงวัยพรึบบางซื่อฉีดวัคซีนโควิด

สูงวัยพรึบบางซื่อฉีดวัคซีนโควิด

หลังจากที่ทำการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วไปและกลุ่มองค์กรด้านหน้าระบบขนส่งสาธารณะแล้ว ก็มาถึงการดูแลกลุ่มผู้สูงอายุ โดยสถานีกลางบางซื่อได้เปิดให้ผู้สูงอายุ 75 ปี เข้ารับวัคซีนโควิด-19ได้ด้วยการ Walk in และวันนี้เป็นวันแรกที่มีการปรับแผนการให้บริการแบบรับบัตรคิว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามการให้บริการที่สถานีกลางบางซื่อวันนี้พบว่า สำหรับวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้ามีญาติพาผู้สูงอายุ มาต่อคิวเพื่อเข้ารับบริการวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และชี้แจงขั้นตอนการรับบริการ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วลดความแออัด สำหรับผู้สูงอายุที่นั่งวีลแชร์ ใช้ช่องทางด่วน เข้าไปได้ก่อน ขณะที่ผู้สูงอายุที่ยังพอเดินได้เอง นั่งรอคิวอยู่อีกทางหนึ่ง ส่วนผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 75 ปี ให้เข้ารับการฉีดวัคซีน ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้กับหมอพร้อม.

ขณะเดียวกันจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นพบว่า มีปัญหาเรื่องของการแทรกคิว และแอบอ้างสิทธิ์ ดังนั้นในวันนี้ จึงได้ทำการปรับแผนด้วยการแจกบัตรคิว ซึ่งญาติจะต้องนำบัตรประชาชนมายืนยันสิทธิ์ในการเข้ารับวัคซีน ป้องกันการสวมสิทธิ์อีกด้วย และอนุญาตให้ผู้ติดตามเข้าไปกับผู้สูงอายุได้อีก 1 คนเท่านั้นโดยวิธีการรับบัตรคิว ผู้สูงอายุและผู้ติดตามจะต้องยืนอยู่ด้วยกันพร้อมทั้ง นำบัตรประชาชนมาแสดงเพื่อยืนยัน

อีกหนึ่งปัญหา คือ รถเข็นในการให้บริการนั้นไม่เพียงพอดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงขอฝากไปยังญาติของผู้สูงอายุหากมีรถเข็นให้สามารถนำมาใช้บริการด้วยเพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วลดระยะเวลาในการรอคิวใช้บริการรถเข็น

แพทย์หญิงมิ่งขวัญวิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดเผยว่า จำเป็นที่จะต้องจำกัดสิทธิ์ ผู้สูงอายุ 1 คนต่อผู้ติดตาม 1 คนเท่านั้น เนื่องจากที่ผ่านมาพบปัญหาเรื่องการสวมรอยอ้างเป็นผู้ดูแลผู้สูงอายุ และบางรายมีการว่าจ้างให้ค่าตอบแทน

พร้อมขอความร่วมมือว่า ขอให้กระจายช่วงเวลามา เพราะส่วนใหญ่จะมารอกันแต่ช่วงเช้าจนเกิดความแออัด และยืนยันว่า ผู้สูงอายุทุกคนจะได้ฉีดวัคซีนแน่นอน เพราะเตรียมวัคซีนไว้รองรับเพียงพอ

สำหรับ ผู้สูงอายุที่อายุมากกว่า 75 ปีและต้องการฉีดวัคซีนในรูปแบบออนไซต์ ที่ศูนย์ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ สามารถ เดินทางมารับการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่เวลา 9.30 น.จนถึงเวลา 18:00 น. ของทุกวันโดยไม่เว้นวันหยุด ซึ่งจะให้บริการฉีดวัคซีนไปจนถึงวันที่ 18 กรกฎาคมนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้รับการจัดสรรวัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยจะฉีดเฉลี่ยวันละ 10,000-15,000 คน แบ่งเป็นกลุ่มประชาชนทั่วไป กลุ่มองค์กร และกลุ่มเสี่ยงอื่นๆ กลุ่มละ 5,000 คน ซึ่งขณะนี้ก็ได้เริ่มฉีดในกลุ่มสมาคมภัตตาคาร ร้านอาหาร ไปแล้วกว่า 1 หมื่นราย

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อถือเป็นจุดให้บริการที่มีศักยภาพในการรองรับประชาชนได้เป็นจำนวนมาก หากรัฐบาลสามารถจัดสรรวัคซีนได้อย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าประชาชนจะได้รับวัคซีนตามเป้าหมายแน่นอนและการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับผู้สูงอายุถือเป็นนโยบายเร่งด่วนที่ต้องฉีดให้กับผู้สูงอายุเพื่อลดอัตราการเสียชีวิต

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube