fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ซื้อขายทองเงียบ โควิดทุบกำลังซื้อ

ซื้อขายทองเงียบ โควิดทุบกำลังซื้อ

หลังจากราคาทองคำ ในตลาดโลกทะยานพุ่งแตะ 1,900 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ บนสภาวะ วิกฤติเศรษฐกิจรุมเร้าจากปัญหาการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ที่แพร่ระบาดวงกว้างทั่วโลก ผลักดันราคาทองคำในประเทศพุ่งแตะบาทละ 28,000 บาท ทำให้บรรยากาศร้านทองบนถนนเยาวราช เงียบเหงาและแปลกตาจากที่เคยผ่านผ่านมา ความคึกคักหายไปไม่เหมือนช่วงก่อน

ซึ่งจากการลงพื้นที่สำรวจย่านถนนเยาวราชดูเงียบเหงา ซึ่งแตกต่างจากช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 3
ประกอบกับบรรยากาศห้างร้านส่วนใหญ่ไม่ได้เปิดให้ประชาชนเข้าใช้บริการ และซื้อกลับบ้านเท่านั้น ทำให้มีประชาชนเดินทางมาจับจ่ายในย่านถนนเยาวราชค่อนข้างบางตาไม่คึกคักเหมือนที่ผ่านมา

ด้านนายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังเกิดการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ระลอกที่ 3 บรรยากาศซื้อและขายทองคำรูปพรรณและทองคำแท่งค่อนข้างบางตา ประกอบกับผ่านช่วงเปิดเทอม ทำให้การใช้จ่ายของผู้ปกครองผ่านไปแล้ว จึงทำให้ช่วงนี้บรรยากาศร้านทองค่อนข้างเงียบเหงายอดขายลดลงไปกว่าร้อยละ 70 ถึง 80 หากย้อนไปก่อนช่วงที่มีการแพร่ระบาดของ โควิด-19 บรรยากาศการซื้อขายยังพอมีอยู่บ้างแม้จะไม่คึกคักเหมือนช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา

ซึ่งจากบรรยากาศที่เกิดขึ้นและคอมเมนต์จากกูรูอย่างนายกสมาคมค้าทองคำ แสดงให้เห็นถึงกำลังซื้อของประชาชนที่ขาดหายไปในภาวะแบบนี้ ความไม่เชื่อมั่นในการจับจ่าย รวมไปถึงประเด็นการรักษาทรัพย์สินมีค่าที่อาจขายไปแล้วไม่สามารถซื้อคืนกลับมาได้

คงต้องจับตากันดูต่อไปหลังการฉีดวัคซีนที่ทั่วถึงเพิ่มมากขึ้น เศรษฐกิจกลับมาผ่อนคลายและปลดล็อคทุกอย่าง บรรยากาศการซื้อขายทองคำบนถนนเยาวราชจะกลับมาคึกคักเช่นดังเดิมก่อนมีโควิด-19 ได้หรือไม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube